Y tế

Số ca nhiễm Covid-19 ở TP.HCM tăng trở lại

04/11/2021, 19:24

Thành phố đang ở cấp độ 2 của dịch. Tuy nhiên, gần đây số ca mắc mới có xu hướng tăng, có ngày số ca mắc mới lên tới trên 1000 ca.

Chiều 4/11, tại buổi họp báo thông tin về tình hình Covid-19 tại TP.HCM, ông Phạm Đức Hải, Phó ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cho biết, số ca mắc mới của thành phố tăng trở lại. Theo thống kê có ngày thành phố có số ca mắc trên 1.000 ca.

Cụ thể, từ ngày 1-3/11 số ca mắc mới tăng dần và trên 1000 ca, số ca tử vong cũng tăng lên tới 40 ca/ngày. Đây là điều đáng lo ngại khi dịch bệnh còn phức tạp.

img

Hàng ngàn người ra đường đi chơi Halloween, tối 31/10

Ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, thành phố đang ở cấp độ 2 của dịch, ca mắc mới của thành phố cũng còn ở cấp độ 3. Hai tuần qua, số ca mắc mới có xu hướng tăng trở lại, số ca nhập viện cũng tăng.

Ông Châu lý giải vấn đề này, các quận huyện đang thu dần các khu cách ly tập trung nên có một số bệnh nhân có bệnh nền chuyển đến bệnh viện để điều trị. Ngoài ra, nhiều người dân từ các tỉnh thành trở về chưa được tiêm vaccine.

"TP.HCM nguy cơ tăng dịch trở lại nếu chúng ta không kiểm soát tốt, nhất là các dịch vụ đang dần mở cửa trở lại", ông Châu nói.

Lãnh đạo Sở y tế cũng khuyến cáo, người dân đã tiêm vaccine không nên chủ quan, vẫn có thể lây nhiễm. Theo thống kê, các ca mới phát hiện tại các khu chế xuất, khu công nghiệp đa phần là người chưa tiêm đủ mũi vaccine Covid-19. Trong số ca nhập viện, có 14% chưa tiêm vaccine, chủ yếu là người dưới 18 tuổi. Còn lại, 86% đã tiêm vaccine nhưng vẫn dương tính.

Thành phố đang từng bước bình thường mới, người dân tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện 5K để tránh tình trạng bùng phát dịch trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.