Y tế

Số ca nhiễm giảm mỗi ngày, ổ dịch ở TP.HCM đã được kiểm soát?

04/06/2021, 21:00

Theo Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, dấu hiệu dịch bệnh tại TP.HCM đang chững lại và số ca mắc Covid-19 đang giảm dần.

img

Lực lượng chức năng phong toả khu vực có ca nghi nhiễm

Chiều 4/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM họp giao ban trực tuyến với các sở, ngành và quận huyện, TP.Thủ Đức về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, từ ngày 27/4 đến nay TP.HCM ghi nhận 299 ca mắc Covid-19, hiện đứng thứ 4 cả nước về số ca Covid-19 cộng đồng trong đợt dịch này.

Trong đó, ổ dịch tại điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng phát hiện từ ngày 26/5 đến nay có 293 ca. Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, số ca mắc Covid-19 hằng ngày được Sở Y tế TP.HCM cập nhật từ 6h sáng ngày hôm trước cho đến 6h sáng ngày hôm sau để đánh giá được tình hình.

Được biết, trước ngày 1/6, TP.HCM ghi nhận 50 ca/ngày, qua ngày 1/6 số ca giảm xuống còn 43 ca, ngày 2/6 là 28 ca, 3/6 có 26 ca. Dấu hiệu dịch bệnh đang chững lại và số ca mắc Covid-19 giảm dần.

"Đây là tín hiệu đáng mừng, chúng ta đã truy vết khoanh vùng kịp thời, và trong thời gian giãn cách còn lại, chúng ta tích cực truy vết phát hiện các trường hợp tiếp xúc và hiện nay trở thành người phát bệnh để thực hiện khoanh vùng", ông Nguyễn Tấn Bỉnh nói.

Trong thời gian tới, số ca nhiễm có thể tăng trong khu cách ly vì có 1 thời gian ủ bệnh.

Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng cho rằng, khả năng 10 ngày tới xu hướng kiểm soát tốt hơn và giảm dần lây lan dịch bệnh ở Gò Vấp, hiện F1, F2 được kiểm soát chặt chẽ.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, số ca mắc Covid-19 giảm là tín hiệu lạc quan, tuy nhiên, các sở ngành, quận huyện không thể lơ là, chủ quan mà vẫn phải cảnh giác cao, mục tiêu của thành phố là sau 2 tuần sẽ đuổi kịp và vượt để chặn đứng dịch hoàn toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.