Xã hội

Sợ cách ly vì ở TP.HCM về, thanh niên xuống Quảng Ngãi rồi đi xe ra Đà Nẵng

08/04/2020, 11:49

Biết tin Đà Nẵng sẽ cách ly 14 ngày đối với người đi từ Hà Nội, TP.HCM về, anh H. đã lách quy định bằng cách đi trung chuyển để trốn cách ly.

img
Công dân về từ vùng dịch Deagu (Hàn Quốc) hết hạn cách ly 14 ngày tại Đà Nẵng

Ngày 8/4, UBND phường Hòa Khê (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng đối với một công dân địa phương dùng chiêu trò để trốn cách ly.

Trước đó, anh N.N.H (25 tuổi, ngụ phường Hòa Khê) mua vé tàu hỏa để đi từ TP.HCM về Đà Nẵng. Khi hay tin Đà Nẵng sẽ cách ly 14 ngày đối với người đi từ Hà Nội, TP.HCM về, anh H đã xuống ở ga Quảng Ngãi, sau đó nhờ người nhà đưa về bằng đường bộ để trốn cách ly.

Tuy nhiên, thông qua danh sách hành khách và chặng đi, đến trên chuyến tàu, cơ quan chức năng phát hiện được hành vi của anh H.

Trước đó, ngày 4/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố có công văn số 66 về việc cách ly y tế đối với người đến từ địa phương có dịch.

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Đà Nẵng giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng, cơ quan thành viên Ban chỉ đạo tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với người đi từ Hà Nội và TP.HCM (từ ngày 5/4) đến Đà Nẵng bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy. Việc các ly này áp dụng cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập tại 2 địa phương trên.

Các công dân về từ 2 địa phương trên và công dân đến từ những địa phương có trường hợp bệnh Covid-19 lây lan thứ phát tại cộng đồng sẽ cách ly 14 ngày theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.