Làm báo cùng Giao thông

Sợ cháy, đừng ham gắn đồ chơi trên xe

26/02/2017, 13:14
image

Bài “Xế hộp cháy rụi, bố ôm con lao ra khỏi xe” đăng trên Báo Giao thông ngày 23/2 được chia sẻ nhiều...

5

Sợ cháy, đừng ham gắn đồ chơi trên xe - Ảnh minh họa

Trong khi các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra câu trả lời chung cho hiện tượng xe cháy khá nhiều trong những ngày gần đây, nhiều bạn đọc đã đưa ra những kinh nghiệm để phòng tránh.

Bạn đọc Quang Lân cho biết: “Tôi vừa mua xe mới, lắp thêm bộ đèn led. Đi từ Ninh Thuận ra Vinh, nghỉ ăn cơm xong vào khởi động xe thì thấy khói bốc lên, hóa ra chập dây điện chỗ nối. May quá xử lý kịp, từ giờ cạch không chế thêm cái gì trên bản gốc nữa”.

Bạn đọc Lê Minh đồng tình: “Tôi từng lắp loa và bộ đọc đĩa trên xe thay cho hệ thống cũ trên xe bị hỏng, cũng từng bị chập, điện nổ tí tách. Sau bỏ cả loa, bỏ cả xe, thay xe mới cho lành”.

Xem thêm video:

Trong khi đó, độc giả Lê Minh Hòa dẫn lời PGS.TS. Hoàng Mạnh Hùng, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), Giám đốc Trung tâm tư vấn giám định dân sự cho rằng, chập điện là một nguyên nhân có thể xuất phát từ việc xe cũ lâu ngày không kiểm tra bảo dưỡng hoặc bị chuột cắn đứt đây. Dây điện hở, từ đó sinh ra chạm mạch phát ra tia lửa điện gây chập cháy. Độc giả này bình luận: Gửi xe ở bãi đậu có nhiều chuột rất nguy hiểm. Tôi từng bị chuột cắn đứt đám cao su và dây điện dưới gầm xe.

Ngoài các nguyên nhân như chất lượng xăng dầu, rò rỉ xăng như công bố của các cơ quan chức năng gần đây, đa phần bạn đọc cho rằng việc quá tải các dây dẫn hoặc dây điện cũ dẫn đến chập cháy là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cháy xe. Do vậy, lời khuyên chân thành là không nên độ xe, lắp thêm nhiều đồ chơi vào xe. Nhiều ý kiến bạn đọc cho rằng, cơ quan đăng kiểm khi kiểm định xe phát hiện các xe lắp thêm thiết bị cần yêu cầu chủ xe tháo bỏ để đảm bảo an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.