Thế giới

Sợ chiến tranh, nhà giàu Mỹ ồ ạt xây hầm trú ẩn hạt nhân

20/04/2017, 14:05
image

Nhiều người dân Mỹ chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lớn để xây dựng hầm ngầm trú ẩn do lo sợ chiến tranh.

hầm ngầm

Ảnh minh họa.

Trong năm 2017, người dân Mỹ đã chi rất nhiều tiền để xây dựng các hầm trú ẩn ngầm dưới lòng đất trước nguy cơ của một vụ tấn công hạt nhân có thể nổ ra, theo Sputnik.

Theo tờ báo Nga, nguyên nhân của tình trạng này là việc chính phủ Mỹ đang tăng cường sức mạnh và hoạt động quân sự trên toàn cầu dẫn đến những dự đoán về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh.

Theo tin tức từ kênh 11 của đài truyền hình CBS, tại Texas, công ty Rising S Bunkers đã phải làm việc ngoài giờ để lắp đặt các boong-ke sang trọng và đắt đỏ phục vụ cho những khách hàng giàu có muốn sống sót trong một vụ tấn công nguyên tử kinh hoàng.

Clyde Scott, chủ công ty trên cho biết lịch làm việc suốt 3 tháng tới của ông đã kín đặc. “Nếu tôi thuê 30 người và làm việc 7 ngày trong tuần, 24 giờ trong ngày, tôi vẫn không thể kịp hoàn thành”, Scott nói.

Theo Scott, các hầm ngầm đa mục đích của công ty ông loại nhỏ nhất chỉ rộng chừng 30m2, toàn bộ là khung thép có thể chống chọi được đạn cối, giá từ 45.000 USD (trên 1 tỷ đồng).

Loại hầm được khách đặt thi công nhiều nhất thường rộng 150m2 đủ thoải mái cho một gia đình 4 người, giá trên 120.000 USD. Các công trình ngầm này sử dụng công nghệ mặt trời để lấy điện sử dụng.

Tuy nhiên, ông Scott nói rằng hầm trú ẩn do ông thi công chỉ bán được cho các triệu phú và người giàu có trở lên, còn tầng lớp lao động bình thường thì chưa tham gia đặt hàng.

Xem thêm video Triều Tiên thử tên lửa khủng khiếp:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.