Xã hội

"Sở có 44 lãnh đạo, 2 chuyên viên thì ai làm việc?"

20/10/2016, 19:14
image

ĐBQH Nguyễn Thái Học đã phải thốt lên như vậy khi đề cập đến sự việc tại Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hải Dương.

bd_hoc___ttra-10_13_21_637

ĐBQH Nguyễn Thái Học trao đổi với báo giới bên hành lang Quốc hội.

Chiều 20/10, trao đổi với báo giới bên hành lang Quốc hội, ĐB Nguyễn Thái Học (Phú Yên) đánh giá, việc Sở LĐ- TB-XH có 46 biên chế, trong đó có 44 người là phó phòng trở lên là sự việc hết sức không bình thường.  

"Tôi cho rằng cần phải xem xét, đánh giá vì sao lại có chuyện như thế và việc này cần phải được chấn chỉnh, xử lý. Lãnh đạo nhiều hơn cán bộ thì lãnh đạo ai, ai lãnh đạo, quá trình triển khai thực hiện mang lại hiệu quả thế nào?", ông Học băn khoăn.

Theo ông, trong việc này cần phải xem xét trách nhiệm của người đã ký các quyết định bổ nhiệm, đánh giá việc bổ nhiệm đã thật sự khách quan, công bằng hay chưa. 

Trong khi đó, ĐBQH Dương Trung Quốc (Đồng Nai) cũng nhận định: "Đây là hiện tượng không bình thường. Phải đi sâu vào từng trường hợp một, xem đó là người có tài năng thực sự hay là những người đó có những mối quan hệ khác nhau hay không. Bởi không loại trừ những điều chúng ta đã nói công khai là chuyện “mua quan bán chức”. Vì thế cần thanh tra để mọi chuyện được rõ ràng".

Như Báo Giao thông đã thông tin trước đó, Sở LĐ - TB & XH tỉnh Hải Dương hiện có 46 biên chế nhưng có tới 44 người giữ chức vụ từ phó phòng trở lên và chỉ có hai chuyên viên. Rất nhiều chức vụ được bổ nhiệm ồ ạt cuối năm 2015, đầu 2016, trước thời điểm nguyên Giám đốc Sở này là ông Lưu Văn Bản chuyển công tác (hiện đang là Bí thư thị ủy Chí Linh).

Trước khi chuyển công tác, ông Bản đã ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm một cách tràn lan. Có những trường hợp, việc bổ nhiệm “đốt cháy quy trình” như trường hợp Phó Chánh thanh tra Vũ Thị Thu Hà, tháng 8/2015 được tuyển dụng công chức, nhưng chỉ ba tháng sau, đến ngày 1/12/2015 đã được bổ nhiệm Phó Chánh thanh tra. PV Báo Giao thông đã cố gắng liên lạc với ông Bản để tìm hiểu thông tin nhưng đều không được. 

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.