Xã hội

Sở có 44 lãnh đạo, 2 chuyên viên: Thủ tướng yêu cầu thanh tra

22/10/2016, 22:07
image

Thủ tướng vừa yêu cầu thanh tra việc bổ nhiệm, đề bạt công chức tràn lan ở Sở LĐTB&XH Hải Dương.

tru-so-ldtbxh-hai-duong-noi-co-44-pho-phong-tro-le

Sở Sở LĐTB&XH Hải Dương có 44 lãnh đạo, 2 chuyên viên sẽ bị thanh tra về việc bổ nhiệm, đề bạt cán bộ công chức tràn lan

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Nội vụ thực hiện thanh tra công vụ tại Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương về sự việc báo chí phản ánh việc bổ nhiệm, đề bạt công chức tràn lan thời gian qua. Nếu đúng như báo chí phản ánh, Thủ tướng yêu cầu báo cáo việc này trước ngày 10/11.

Trước đó Báo Giao thông có bài viết phản ánh về việc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Hải Dương hiện có 46 biên chế nhưng có tới 44 người giữ chức vụ từ phó phòng trở lên. Rất nhiều chức vụ được bổ nhiệm ồ ạt cuối năm 2015, đầu năm 2016, trước thời điểm Giám đốc Sở này chuyển công tác.

Thông tin từ website của Sở LĐTB&XH Hải Dương cho thấy, bộ máy cơ quan này ngoài Ban giám đốc gồm 4 người, có 9 phòng, ban chuyên môn, một chi cục. Với 44 người giữ các chức vụ từ phó phòng trở lên, nhiều phòng, ban của Sở này có tới 4-5 phó phòng. Trong đó, Văn phòng Sở có chánh văn phòng và 4 phó văn phòng; Phòng Kế hoạch - Tài chính có trưởng phòng và 4 phó phòng; Phòng Việc làm, an toàn lao động có trưởng phòng và 5 phó phòng; Phòng Lao động, tiền lương và BHXH có trưởng phòng và 4 phó phòng; Thanh tra Sở có chánh thanh tra và 4 phó chánh thanh tra...

>>>Xem thêm video:

Theo quy định, việc bổ nhiệm các chức vụ trưởng, phó phòng cấp Sở thuộc thẩm quyền Thủ trưởng cơ quan đó. Như vậy, tại Sở LĐ,TB&XH Hải Dương, ngoài 4 người (gồm một giám đốc, 3 phó giám đốc) được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định bổ nhiệm, thì 40 người còn lại do Giám đốc Sở ký quyết định bổ nhiệm. 

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, ông Lưu Văn Bản - người đã giữ chức vụ Giám đốc Sở LĐ,TB&XH Hải Dương nhiều năm, hiện là Bí thư Thị ủy Chí Linh khóa 22, nhiệm kỳ 2015 - 2020 (ông Bản nhận công tác từ ngày 15/2/2016), trước khi chuyển công tác, ông Bản đã ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm một cách tràn lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.