Xã hội

Sở có 44 lãnh đạo: Bộ Nội vụ đang rà soát

21/10/2016, 18:42
image

Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, Bộ đang tổng hợp báo cáo về tình trạng bổ nhiệm cuối nhiệm kỳ.

tru-so-ldtbxh-hai-duong-noi-co-44-pho-phong-tro-le

Trụ sở Sở LĐTB&XH Hải Dương nơi có 44 lãnh đạo, 2 chuyên viên

Báo Giao thông mới đây có bài phản ánh về việc Sở LĐ-TB&XH Hải Dương có 46 biên chế nhưng có tới 44 người làm lãnh đạo từ cấp phòng trở lên, còn lại chỉ có 2 chuyên viên. Trao đổi với báo giới bên hành lang Quốc hội chiều 21/10, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, hiện Bộ đang tổng hợp báo cáo của các địa phương về thực trạng này. 

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nhận định, công tác cán bộ lâu nay luôn là vấn đề nóng, nên yêu cầu tất cả phải làm đúng trình tự, thủ tục, đúng quy định pháp luật và nhà nước sẽ xử lý những cơ quan, đơn vị thực hiện không đúng quy trình cũng như không chọn đúng người. "Tất cả những vấn đề đó rất quan trọng trong công tác cán bộ, đã được Chính phủ chỉ đạo, Bộ Nội vụ sẽ thực hiện đúng tinh thần đó và sẽ có tổng hợp, thống kê đầy đủ báo cáo Chính phủ", Bộ trưởng Bộ Nội vụ nói và cho biết thêm hiện vẫn đang chờ các tỉnh gửi báo cáo lên để tổng hợp theo yêu cầu của Chính phủ, Quốc hội về việc bổ nhiệm cán bộ cuối nhiệm kỳ

Trước đó, bên hành lang Quốc hội sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái cho biết ông mới đi công tác ở nước ngoài về nên chưa nắm rõ hết câu chuyện xảy ra ở Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên, UBND tỉnh Hải Dương đã phân công một Phó chủ tịch tỉnh trực tiếp theo dõi, kiểm tra, xử lý vấn đề này.

Ông Nguyễn Dương Thái khẳng định “đó là chuyện rất lớn”. Tuy nhiên sự việc này thuộc trách nhiệm của Sở chứ không thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Hải Dương. “Nếu đề bạt lãnh đạo cấp Sở như giám đốc hoặc phó giám đốc Sở thì thuộc trách nhiệm của tỉnh trở lên, còn cấp phòng thì thuộc trách nhiệm của Giám đốc Sở”, ông Thái nói.

Trả lời câu hỏi về việc tỉnh Hải Dương có tiến hành thanh tra đột xuất toàn bộ công tác tổ chức nhân sự ở Sở này hay không, ông Nguyễn Dương Thái khẳng định: “Phải làm nghiêm túc. Việc có thanh tra, kiểm tra hay không thì tôi phải về làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh mới biết được và sẽ trả lời báo chí sau”.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.