Xã hội

Sở Công thương Đà Nẵng: 100% không hài lòng chỉ là đánh giá của 1 công dân

07/07/2020, 10:21

Sở Công thương TP Đà Nẵng cho biết việc căn cứ đánh giá của 1 công dân để xác định tỉ lệ đánh giá "100% không hài lòng" là chưa khách quan.

img
Bộ phận 1 cửa của các Sở, ngành tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng. Ảnh: A.S.C

Ngày 7/7, ông Nguyễn Hà Bắc - Giám đốc Sở Công thương TP Đà Nẵng cho biết, vừa có công văn gửi Ban Pháp chế HĐND thành phố Đà Nẵng liên quan đến nội dung "Do thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận: Sở Công Thương 100% không hài lòng” tại báo cáo thẩm tra của Ban này tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng khai mạc hôm qua (6/7).

Theo Giám đốc Sở Công thương thành phố Đà Nẵng, số liệu 100% công dân không hài lòng với thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận của Sở là không chính xác. Ban Pháp chế sử dụng kết quả tại phần mềm khảo sát trực tuyến www.cchc.danang.gov.vn từ ngày 1/1 đến 25/6/2020. Giai đoạn này Sở Công thương chỉ có 1 công dân tiến hành đánh giá mức độ hài lòng vào ngày 3/3 và đánh giá kết quả là “chưa hài lòng”.

"Việc chỉ căn cứ vào 1 đánh giá của công dân trên phần mềm khảo sát để xác định tỷ lệ 1 đánh giá chưa hài lòng/tổng số 1 đánh giá (tương đương với 100% đánh giá) là số liệu chưa đảm bảo yêu cầu về tính khoa học, chưa khách quan, chưa mang tính đại diện và chưa phản ánh thực tế hoạt động của Sở", ông Bắc cho biết.

Ông Nguyễn Hà Bắc cho biết thêm, để phản ánh đúng số lượng, tỷ lệ khảo sát mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính công thì kết quả khảo sát phải được tổng hợp từ 3 phương pháp: Khảo sát bằng phiếu điều tra; Khảo sát, phỏng vấn sâu thông qua điện thoại ghi âm và Khảo sát trực tuyến.

Trong đó, kết quả số lượng khảo sát bằng phương pháp khảo sát trực tuyến tại địa chỉ www.cchc.danang.gov.vn chỉ là 1 trong 3 phương pháp để lấy kết quả và kết quả khảo sát trực tuyến phải được Sở Nội vụ phối hợp Trung tâm Thông tin dịch vụ công (1022) phúc tra để đảm bảo số liệu, số lượng khảo sát là chính xác. Kết quả khảo sát sau khi phúc tra sẽ được gửi về đơn vị trước ngày 20/1 năm sau thì đó mới là kết quả chính xác để sử dụng.

"6 tháng đầu năm 2020, Sở Công thương đã tiếp nhận, xử lý 8.145 hồ sơ (8.044 hồ sơ trực tuyến, 56 hồ sơ trực tiếp) và 100% hồ sơ được giải quyết đúng, sớm hạn, không có hồ sơ trễ hạn. Theo quy định, nếu số lượng hồ sơ trên 5.000 thì số lượng ý kiến khảo sát phải đạt tối thiểu 10% tổng hồ sơ, đồng thời tối thiểu phải đạt 500", ông Bắc cho hay.

Như Báo Giao thông đưa tin, báo cáo thẩm tra do Ban Pháp chế - HĐND TP Đà Nẵng đưa ra tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng lần thứ 15 khai mạc sáng 6/7 có nội dung: Qua khảo sát, tỉ lệ công dân, tổ chức không hài lòng do phải tốn chi phí không chính thức, do thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức, do phải đi lại nhiều lần, thời gian trả không đúng quy định còn tương đối cao.

Trong đó, 33,33% người được khảo sát không hài lòng do phải tốn chi phí không chính thức tại Cục thuế thành phố; Tại Sở Y tế thành phố con số này là 1,41%. Đặc biệt, 100% công dân được khảo sát không hài lòng về thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận của Sở Công thương TP Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.