Đời sống

Vinmart Sóc Trăng dừng bán hàng ở vỉa hè vì khách tới quá đông

07/04/2020, 20:11

Vinmart Sóc Trăng đã dừng bày bán hàng hóa ở vỉa hè vì việc này khiến người dân tập trung đông, không đảm bảo việc phòng tránh Covid-19.

img
Vinmart Sóc Trăng bày bán hàng hóa ở vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (phường 2, TP Sóc Trăng) gây tập trung đông người giữa mùa dịch Covid-19. Ảnh: C.T

Liên quan đến việc nhân viên Vinmart Sóc Trăng bày bán hàng hóa ở vỉa hè, gây tập trung đông người, chiều 7/4, ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị sẽ mời đại diện Vinmart Sóc Trăng lên làm việc.

Theo ông Chiêu, nhân viên của Vinmart Sóc Trăng bày bán hàng hóa ở vỉa hè như thế là do nhận thức đơn giản, không nghĩ được đó có thể là nơi lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

“Trước đó, có thông tin về việc yêu cầu bày bán các điểm lưu động để giản cách xã hội, nhưng Vinmart nhận thức không đúng, nhưng trên tinh thần là phục vụ cho người dân”, ông Chiêu nói.

Ông Chiêu cho biết thêm, Vincom Plaza Sóc Trăng đã đóng cửa chỉ còn Vinmart hoạt động, việc bày bán như thế làm người dân hiếu kỳ tưởng là bán hàng khuyến mãi nên tập trung đông.

“Sở Công thương sẽ mời lãnh đạo Vinmart Sóc Trăng đến làm việc và yêu cầu rút kinh nghiệm, cam kết không vi phạm”, ông Chiêu cho hay và cho rằng, rất may sự việc được lực lượng chức năng phát hiện và giải tỏa kịp thời, không gây cảnh quá đông đúc.

Trước đó, vào tối 6/4, hàng chục người dân ở TP Sóc Trăng vây kín quầy bán hàng của Vinmart trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (phường 2, TP Sóc Trăng). Nhận được trình báo của người dân, lực lượng phòng chống Covid-19 của phường 2 đã đến giải tán lúc 19h.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Huỳnh Phú Toàn, Giám đốc Vinmart Sóc Trăng cho biết, có việc nhân viên của đơn vị này bày bán hàng hóa ở vỉa hè, gây tập trung đông người và lực lượng chức năng có đến vận động, giải tỏa.

Theo ông Toàn, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng chống dịch Covid19 đảm bảo cung ứng thường xuyên, liên tục các mặt hàng nhu yếu phẩm cho người dân, Bộ Công thương đã đề nghị các Sở Công thương tại các tỉnh khẩn trương hướng dẫn thực hiện tổ chức các điểm bán hàng thiết yếu.

Xuất phát từ chỉ thị của Thủ tướng và để đáp ứng được nhu cầu phục vụ người tiêu dùng các mặt hàng thiết yếu, VinMart Sóc Trăng đã xin phép Sở Công thương tỉnh để tổ chức điểm bán hàng lưu động.

Tuy nhiên ngay sau khi thấy việc bán hàng lưu động thu hút sự tập trung chú ý của nhân dân, Vinmart Sóc Trăng đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và thu dọn toàn bộ gian hàng lưu động để chuẩn bị phương án tổ chức phù hợp và sẽ phục vụ nhân dân theo đúng hướng dẫn của Sở Công thương địa phương.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Lê Thanh Hùng, Bí thư, Chủ tịch UBND phường 2 (TP Sóc Trăng) cho biết, đây là hoạt động bán hàng thiết yếu, Vinmart Sóc Trăng không báo với chính quyền địa phương, nên đại diện đơn vị đã nhận khuyết điểm vì không ngờ khách đông và đã dọn dẹp khi lực lượng chức năng đến giải tỏa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.