Thị trường

Sở Công thương TP.HCM nói gì trước nỗi lo "bão" giá hàng hóa theo giá xăng?

14/03/2022, 20:12

Giá xăng dầu tăng ảnh hưởng chi phí sản xuất của doanh nghiệp. Sở Công thương cam kết các sản phẩm thiết yếu sẽ bình ổn giá hết tháng 3.

Nội dung trên được ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM trả lời trong trong buổi họp báo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế thành phố chiều 14/3.

Ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết, do tác động từ giá xăng, dầu tăng những ngày qua trên thị trường các mặt hàng thực phẩm tươi sống đang có dấu hiệu tăng theo. Nguyên nhân liên quan đến nhiều yếu tố như chi phí xăng dầu, bao bì… Các yếu tố này tác động và gia tăng áp lực dẫn tới tăng chi phí.

img

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM

Ông Phương cho biết thêm, theo dõi thời gian qua các mặt hàng tươi sống, rau củ, quả tăng. Tuy nhiên, các các hệ thống siêu thị giá vẫn giữ ổn định.

Ông Phương cho biết thêm, các nhà cung cấp đề nghị tăng giá một số mặt hàng trên hệ thống siêu thị. Tuy nhiên, toàn hệ thống siêu thị không đồng ý và cam kết giữ nguyên giá đến hết tháng 3. Các chợ truyền thống có sự điều chỉnh tùy theo nguồn cung và số lượng.

Về nguồn cung xăng dầu tại TP.HCM, ông Phương cho biết, việc thiếu xăng xảy ra cục bộ phụ thuộc vào năng lực tiếp nhận. Tuy nhiên, các cửa hàng xăng dầu thương hiệu lớn tại thành phố vẫn đảm bảo nguồn cung ứng và dự trữ.

Khó khăn khi xe bồn cung cấp xăng đến cây xăng chỉ được hoạt động trong những thời gian cụ thể trong ngày, dẫn đến lượng xăng bị thiếu hụt. Lãnh đạo Sở Công thương sẽ làm việc với Sở GTVT tính toán phương án cấp phép xe tải bồn chở xăng lưu thông giờ cao điểm, xử lý kịp thời tình hình cung ứng.

Nhiều phóng viên đặt câu hỏi liên quan, trước thông tin nhiều lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM nhận tiền từ quỹ vận động chống dịch, cụ thể như thế nào? Vấn đề này phía Sở LĐ-TB&XH TP.HCM và Ban chỉ đạo phòng chống dịch cho biết, sẽ trả lời báo chí trong buổi họp báo tới.

img

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT thành phố cho biết, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 24, 25/6, cơ bản giữ nguyên các môn thi như trước.

Rút kinh nghiệm từ kỳ thi năm 2021, Sở đang xây dựng nhiều phương án đối phó với các trường hợp có thể xảy ra. Với các thí sinh là F0, đang cách ly y tế, Sở sẽ căn cứ quy định y tế tại thời điểm đó để trình uỷ ban các tiêu chuẩn để đánh giá, xét tuyển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.