Tâm sự

Sợ cưới vì gia đình người yêu liên tục gặp tai nạn

14/01/2016, 20:23

Nhiều người nói rằng hai anh rể của cô ấy tuyệt mệnh là do yêu và cưới không hợp tuổi.

1423328-img-nevesta-svatba
Tôi băn khoăn không biết có nên cưới vợ vì những tai nạn liên tiếp đến với gia đình người yêu (Ảnh minh họa)

Tôi tuổi Đinh Mão còn người yêu tôi tuổi Kỷ Mùi. Nhìn qua về mặt tuổi tác thì ai cũng nói chúng tôi rơi vào chữ "tuyệt mệnh". Tuy nhiên, khi đi coi bói vài nơi, các thầy đều phán không phải lo, sẽ hóa giải được nên chúng tôi vẫn kiên quyết yêu nhau. Cũng may gia đình tôi không mê tín nên không quá áp lực và gay gắt trong chuyện hợp tuổi hay khắc tuổi.

Sợ để lâu lắm kẻ rèm pha nên sau hơn 2 năm tìm hiểu, tôi ngỏ lời muốn cưới cô ấy làm vợ và thậm chí đã đi xem ngày trước để chuẩn bị.

Nhưng sự việc diễn ra sau đó lại đe doạ kế hoạch của tôi. Hai tháng trước khi cưới, anh rể của cô ấy đột ngột qua đời do tai nạn giao thông. Việc này khiến mọi ngươi vô cùng hoang mang bởi không biết là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay là dấu hiệu báo trước điềm gở. Cách đây 5 năm, chồng chưa cưới của chị gái thứ 2 cũng bất ngờ qua đời vì tai nạn. Nhiều người nói rằng cả hai chị của cô ấy thành ra như vậy là do yêu không hợp tuổi.

Thú thực nhìn hai minh chứng hùng hồn như thế không chỉ tôi mà bố mẹ cũng rất hoang mang. Tôi thật sự không biết có nên vượt qua mọi dư luận để tiếp tục yêu hay dừng lại bảo vệ bản thân và gia đình. Là con trai duy nhất trong nhà và cũng là cháu trưởng của dòng họ. Nếu chuyện "tuyệt mệnh" là có thật thì tôi biết phải làm sao?

Nhưng tôi cũng thương người yêu vì thật lòng yêu cô ấy. Hơn nữa, sau những biến cố của gia đình, cô ấy cũng chịu nhiều áp lực. Hàng xóm lắm kẻ độc miệng nói "cô ấy chắc chẳng ai dám cưới". Nếu tôi bỏ rơi cô ấy lúc này, liệu tôi có quá nhẫn tâm với người tôi yêu?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.