Thời sự Quốc tế

Sơ cứu người tụt huyết áp và lời khuyên của bác sỹ tim mạch Nga

25/09/2021, 10:52

Bác sỹ tim mạch Gavrilyuk đưa ra lời khuyên khi một người phải trải qua tình huống huyết áp giảm mạnh.

Việc tụt huyết áp đột ngột có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm. Trên tờ Hành động và Lời nói, bác sỹ tim mạch người Nga Natalya Gavrilyuk đã khuyến cáo mọi người những biện pháp nên được thực hiện trước tiên.

Khi huyết áp giảm mạnh, một người sẽ cảm thấy mắt bị thâm quầng, chóng mặt, nhức đầu hoặc đau ở thái dương.

img

Sơ cứu người bị tụt huyết áp.

Ngoài ra, các dấu hiệu bên ngoài là da, niêm mạc nhợt nhạt, xanh xao trên môi. Khi phát hiện ra những triệu chứng này, điều đầu tiên cần làm là kiểm tra xem người đó có còn mạch và hô hấp hay không.

Trong trường hợp không có các dấu hiệu sinh tồn này, cần phải bắt đầu hồi sinh tim phổi.

Bác sỹ Gavrilyuk nói: Nếu một người vẫn còn có thể đứng trên đôi chân của mình, anh ta cần phải lập tức chuyển sang tư thế nằm ngang.

"Người đó phải được nằm sau đó chuyển tư thế nằm ngang, hai chân cao hơn đầu một chút và cần được làm ấm: những phương pháp như vậy thường dẫn đến sự xuất hiện trở lại của nhiều dấu hiệu sinh tồn, ít nhất là ý thức" - bác sỹ tim mạch Natalya Gavrilyuk khuyến cáo.

Chuyên gia Natalya Gavrilyuk cho biết, cần phải thực hiện điều này bởi tư thế trên giúp cải thiện lưu lượng máu lên não.

Trà nóng là cách tốt nhất để giữ ấm cơ thể người bị tụt huyết áp. Khi tình trạng của bệnh nhân được cải thiện, việc đầu tiên cần làm là hỏi ngay ý kiến ​​bác sỹ.

Nếu các biện pháp trên không hiệu quả, bạn cần gọi xe cấp cứu. Để phòng ngừa, bác sỹ Gavrilyuk khuyên tất cả mọi người nên có một lối sống năng động và loại bỏ những thói quen xấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.