Thế giới

Sợ dân biểu tình, Hàn Quốc tìm địa điểm khác triển khai THAAD

19/08/2016, 09:05
image

Hàn Quốc đang dự định triển khai hệ thống THAAD ở một địa điểm khác do sợ người dân biểu tình.

AEN20160817008751315_11_i

Người dân Hàn Quốc biểu tình phản đối triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD.

Yonhap dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, chính phủ nước này sẵn sàng xem xét lựa chọn một địa điểm khác để triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ.

Tuyên bố được đưa ra sau khi người dân tại huyện Seongju – nơi được lựa chọn lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD liên tục tiến hành biểu tình phản đối.

Trước đó, Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo đã có cuộc họp với các quan chức tại huyện Seongju,  thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang, cách thủ đô Seoul 200km về phía đông nam.

Tại cuộc họp, ông Han Min-koo cho biết chính phủ nước này sẽ xem xét một địa điểm khác thay thế cho Seongju để triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) nếu người dân địa phương đồng ý với lựa chọn này.

Theo đánh giá của quân đội Hàn Quốc, Seongju là khu vực đắc địa nhất để triển khai THAAD nhằm bảo vệ Hàn Quốc trước các mối đe dọa từ bên ngoài.

Bộ trưởng Han Min-koo cũng gửi lời xin lỗi người dân nơi đây khi đưa ra quyết định mà không giải thích đầy đủ cho họ hiểu về lợi ích của việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối.

Ở diễn biến có liên quan, vào hồi đầu tuần, hàng trăm người dân Seongju đã biểu tình phản đối quyết định của chính phủ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối tại khu vực này, do lo ngại bị ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như dễ trở thành mục tiêu tiềm năng của các cuộc tấn công.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.