Xã hội

Sợ "dính" nồng độ cồn, nam tài xế vội đổi lái cho người phụ nữ ngồi bên

image

Thấy CSGT, nam tài xế vội vàng đổi lái cho người phụ nữ ngồi bên vì...sợ "dính" nồng độ cồn do uống rượu từ trưa.

Từ 21h00 - 23h00 ngày 20/4, tổ tuần tra kiểm soát của Đội CSGT - TT Công an TP Lào Cai, Công an tỉnh Lào Cai do Đại úy Lại Công Trình làm tổ trưởng, Đại úy Hà Đăng Suất làm tổ phó đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông tại số 433 đường Hoàng Liên, cổng Công viên Nhạc Sơn, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hàng chục trường hợp xe máy, ô tô đã được tổ công tác mời vào kiểm tra, trong đó có 4 trường hợp vi phạm nồng độ cồn đã được lực lượng CSGT lập biên bản xử lý.

img

Tổ công tác đang kiểm tra nồng độ cồn của lái xe

Theo đó, vào lúc 21h45, tổ công tác bằng biện pháp nghiệp vụ phát hiện chị P.T.T (sinh năm 1993, trú tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) điều khiển ô tô BKS: 24A-161.xx có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu dừng xe kiểm tra.

img

Chị P.T.T đã xin CSGT bỏ qua lỗi vi phạm nhưng vẫn bị tổ công tác lập biên bản xử lý

Qua kiểm tra độ cồn, chị T. cho kết quả 0,431 mg/ 1 lít khí thở nên CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính. Với lỗi vi phạm trên, chị T. sẽ bị xử phạt 35 triệu đồng, tạm giữ xe 7 ngày, tước giấy phép lái xe 23 tháng.

"Tôi có tiếp bạn bè nên có uống một chút rượu, mong các anh bỏ qua", chị T. trình bày và mong muốn lực lượng CSGT bỏ qua lỗi vi phạm cho mình.

Một trường hợp hy hữu được PV Báo Giao thông ghi nhận, đó là khi thấy có lực lượng CSGT làm nhiệm vụ, một nam tài xế đang điều khiển ô tô 24C-112.xx đã dừng lại và đổi ngay ghế lái cho một phụ nữ ngồi bên cạnh. Tổ công tác đã ngay lập tức phát hiện và yêu cầu nam tài xế kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại thể hiện không có nồng độ cồn trong hơi thở.

img

Nam tài xế nhanh nhẹn đổi lái với người phụ nữ bên cạnh vì nghĩ mình vẫn còn nồng độ cồn do uống rượu từ ...trưa

"Em cứ nghĩ trong hơi thở còn rượu, vì trưa em có uống một chút, nên khi gặp các anh công an đã có hành động như vậy", nam tài xế ngượng ngùng giải thích.

Trong tối và gần đêm ngày 20/4, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính với 3 tài xế khác với lỗi vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Hoàng Tuấn Anh - Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP Lào Cai cho biết: "Thực hiện kế hoạch triển khai đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong dịp lễ 30/4 - 1/5 của lãnh đạo công an TP Lào Cai, Đội CSGT - TT Công an TP Lào Cai xây dựng chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn, kiểm tra các xe khách, chở khách quá số người quy định trước và trong dịp lễ.

Cũng trong đợt cao điểm này, CSGT sẽ kiềm chế tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật khác; ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm tình trạng tụ tập, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ trên địa bàn thành phố".

img

Từ 21h - 23h ngày 20/4, nhiều "ma men" đã bị CSGT lập biên bản vi phạm hành chính

"Khi thực hiện chuyên đề về đo nồng độ cồn, tổ công tác có nhiều cái khó khăn, thứ nhất là những người đã say rượu người ta không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn. Có trường hợp người ta còn chống đối, và để xử lý được 1 trường hợp như vậy rất mất thời gian. Với những trường hợp chống đối không chấp hành, anh em đã có những biện pháp làm từ đầu đến cuối như ghi hình trực tiếp từ khi lái xe xuống kiểm tra, để đảm bảo lái xe không thể chối cãi được.

Khi đó, ngoài việc không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn sẽ bị xử lý vi phạm ở mức cao nhất, chúng tôi có thể phối hợp với lực lượng địa phương, xử lý những hành vi chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng… tùy theo mức độ, kể cả xem xét xử lý hình sự", Thiếu tá Hoàng Tuấn Anh chia sẻ và khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.