Thời sự

Sở Du lịch Quảng Bình: 9 nhân viên "giúp việc" 11 lãnh đạo?

01/06/2018, 14:40

Hiện tại Sở Du lịch Quảng Bình chỉ có 9 nhân viên, trong khi đó có đến 11 người làm lãnh đạo.

so-du-lich-quang-binh-9-nhan-vien-11-lanh-dao

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình (Ảnh HS)

Sáng ngày 1/6, trao đổi với PV. Báo Giao thông, ông Trần Đình Dinh - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình cho biết: Đơn vị cũng đã nắm được thông tin về việc Sở Du lịch Quảng Bình có số lượng lãnh đạo nhiều hơn nhân viên. Tuy nhiên, theo ông Dinh, thực trạng này là do lịch sử để lại và mọi người cần nhìn nhận vấn đề một cách khách quan hơn.

Theo đó, tính đến nay Sở Du lịch Quảng Bình có 1 giám đốc là ông Hồ An Phong, 3 phó GĐ lần lượt là các ông: Nguyễn Văn Kỳ, phụ trách mảng quản lý du lịch; ông Lê Thế Lực, phụ trách vấn đề đào tạo - nghiên cứu khoa học về du lịch cộng đồng và ông Đặng Đông Hà được giao phụ trách mảng quảng bá - xúc tiến du lịch.

Sở này có 2 phòng chuyên môn là Phòng Quản lý Du lịch và Phòng Kế hoạch phát triển du lịch. Trong đó, Phòng Quản lý Du lịch có tất cả 3 người nhưng chỉ có 1 nhân viên, 2 người còn lại giữ chức vụ trưởng phòng và phó trưởng phòng. Phòng Kế hoạch phát triển du lịch của Sở này có 2 người thì cả 2 đều là lãnh đạo.

Tương tự, Thanh tra Sở có 2 người, gồm  bà Phạm Thị Minh Huệ - Phó chánh thanh tra phụ trách và ông Trần Công Nguyên làm chuyên viên. Tại Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch Quảng Bình chỉ có duy nhất 1 người kiêm luôn chức giám đốc trung tâm này. Văn phòng sở là nơi đông nhân viên nhất, gồm 1 Chánh văn phòng, 1 kế toán phụ trách, 4 nhân viên và 2 lái xe.

Được biết, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình được thành lập vào tháng 6/2016. Đây là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Quảng Bình trên cơ sở tách chức năng quản lý nhà nước về du lịch từ Sở VHTT&DL và chuyển Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch trực thuộc Sở VHTT&DL về trực thuộc Sở Du lịch.

Ông Trần Đình Dinh – Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Bình cho hay: Sở Du lịch vừa tách ra cũng chưa được bao lâu, trong giai đoạn xảy ra sự cố môi trường biển nên gặp rất nhiều khó khăn. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức ở sở đều phụ trách một công việc và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn nhằm phục hồi lại ngành du lịch tỉnh nhà.

Cũng theo ông Dinh: "Việc thành lập và cơ cấu tổ chức hiện tại của Sở Du lịch có tính lịch sử đặc thù riêng. Vừa rồi, chúng tôi cũng đã bổ sung biên chế cho đơn vị này. Hiện Sở đang làm quy trình để tuyển thêm nhân viên phụ trách các bộ phận còn thiếu".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.