Thị trường

Sở Du lịch TP HCM đề xuất giảm 50% tiền thuê đất cho các khách sạn

20/02/2020, 18:54

Ngoài đề xuất giảm lãi, giãn nợ…, Sở Du lịch đề xuất xem xét hỗ trợ giảm 50% tiền thuê đất của các khách sạn trong hai năm 2020-2021.

img
Lượng khách du lịch tới Việt Nam trong hai tháng đầu năm giảm mạnh vì dịch Covid-19

Ngày 20/2, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết: TP.HCM là trung tâm du lịch của cả nước đang chịu những tác động thiệt hại lớn do dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, theo đánh giá sơ bộ của một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành lớn tại TP.HCM, tính trong tháng 2 và đến quý I/2020, doanh thu giảm từ 40 - 60%. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp kinh doanh thị trường Trung Quốc, doanh thu giảm mạnh từ 70 - 80%.

Một số doanh nghiệp chuyên thị trường Trung Quốc thậm chí đã phải tạm ngưng hoạt động phòng du lịch cho đến tháng 6. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp khác do lượng khách giảm nhanh nên doanh thu giảm mạnh nên doanh nghiệp không đủ chi phí để vận hành bộ máy hoạt động kinh doanh (hàng loạt công ty buộc phải thực hiện các chính sách cắt giảm nhân sự, điều chỉnh mức lương đối với nhân viên).

Sở Du lịch TP.HCM kiến nghị bên cạnh thông tin về các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cần tuyên truyền thông điệp về Việt Nam hiện đang an toàn và kiểm soát phòng dịch Covid-19 tốt

Ngoài ra Sở cũng kiến nghị đề xuất xem xét, giãn thời gian nộp bảo hiểm xã hội cho người lao động hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp du lịch do các doanh nghiệp du lịch đang gặp khó khăn về tài chính và tình hình biến động nhân sự.

Về chính sách giảm tiền thuê đất, Sở Du lịch đề xuất xem xét, hỗ trợ giảm 50% tiền thuê đất của các khách sạn trong 2 năm 2020 - 2021 nhằm hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch.

Về chính sách tín dụng, Sở đề xuất giãn thời gian trả nợ cho DN và không để DN rơi vào nhóm nợ xấu. Giảm lãi, ưu đãi lãi cho các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, vận chuyển, dịch vụ du lịch…

Ngoài ra, Sở cũng có đề xuất giãn thời gian thực hiện nghĩa vụ thuế, cho phép chậm nộp các loại thuế của các doanh nghiệp du lịch và đề xuất lùi thời gian nộp thuế sang quý 3 hoặc quý 4/2020. Hỗ trợ giảm thuế thu nhập cá nhân cho người lao động trong lĩnh vực du lịch trên cơ sở đánh giá thiệt hại của dịch bệnh, đề xuất phương án miễn, giảm 50% thuế giá trị gia tăng, giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.