Du lịch

Sợ đứng tim trên cây cầu rùng rợn nhất Trung Quốc

16/07/2019, 19:00

Núi Thiên Môn, Hồ Nam là điểm thu hút nổi tiếng nhất ở tỉnh Hồ Nam.

img

Ngọn núi cao 1519 m này mang đến một cuộc phiêu lưu thực sự cho du khách: từ chuyến đi cáp treo cao nhất, hồi hộp bước trên cây cầu kính trong suốt, đến con đường nổi tiếng gồm 99 khúc cua.

Núi Thiên Môn là một ngọn núi nằm trong Công viên Quốc gia Trương Gia Giới, ở phía tây bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nó còn được gọi là Núi Cổng Trời do hang động là một vòm tự nhiên rất độc đáo.

img

Nơi đây có con đường cũng mang tên Thiên Môn với tổng chiều dài 11km, gồm 99 khúc uốn lượn quanh núi. Du khách sẽ tha hồ chiêm ngưỡng phong cảnh ngoạn mục trên những vách đá treo leo thẳng đứng này.

Tại Vườn quốc gia này, đó là du khách sẽ được bước trên một cây cầu kính trong suốt. Nó được mệnh danh là cây cầu rùng rợn nhất trong lịch sử Trung Quốc, đây cũng là một trong những thử thách đối với nhiều du khách.

img

Cây cầu làm bằng thủy tinh và nằm ở độ cao 1.430m trên mặt đất và dài 60m ôm trọn núi Thiên Môn. Cầu được sử dụng lớp kính rất dày, mặc dù các tấm kính rất an toàn và chắc chắn nhưng vẫn mang đến những cảm giác vô cùng mới lạ cho du khách.

img

Với những dãy núi hùng vĩ, vực thẳm sâu hun hút ngay dưới chân, du khách sẽ không khỏi rùng mình khi đi trên cầu. Tuy nhiên, những du khách ưa phiêu lưu, mạo hiểm việc đi bộ dọc trên cây cầu kính sẽ khiến họ vô cùng thú vị khi chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp xung quanh và ngay ở dưới chân.

img

Hai bên thành lối đi của cây cầu cũng được lắp kính trong suốt. Có những lối đi chỉ rộng khoảng 1,5m, du khách có thể ngắm cảnh và chụp ảnh tại những vị trí có khung cảnh đẹp nhất. Có lẽ chính những điều này đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm trên trên thế giới đến với núi Thiên Môn.

img

Ngoài cây cầu kính và những cung đường ngoằn ngoèo hiểm trở, núi Thiên Môn còn nổi tiếng với hệ thống cáp treo được mệnh danh là tuyến "cáp treo dài nhất thế giới".

img

Mỗi mùa đến với núi Thiên Môn du khách đều có những trải nghiệm đặc biệt khác nhau. Nhưng địa danh này thu hút khách du lịch nhiều nhất từ tháng 4 đến tháng 10. Khi đó vào mùa đông, khung cảnh nơi đây càng rực rỡ với một lớp tuyết dày và đẹp vô cùng.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.