Xã hội

Số F0 tại TP.HCM gia tăng ở ngưỡng trên 1.500 ca và dự kiến tiếp tục tăng

25/11/2021, 18:34

Ba ngày vừa qua, số F0 ở TP.HCM gia tăng ở ngưỡng trên 1.500 ca. Ngành y tế tăng cường nhân viên y tế hỗ trợ cho các địa phương.

Chiều 25/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM tổ chức họp báo định kỳ cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn trong gần 2 tháng áp dụng Chỉ thị 18.

Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, ba ngày vừa qua, số F0 gia tăng ở ngưỡng trên 1.500 ca và dự kiến còn tăng các ngày tới. Sở Y tế đưa ra giải pháp phối hợp quản lý F0 tại nhà và tại các địa bàn thành phố.

img

Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai trả lời báo chí trong buổi họp báo.

Cụ thể, trong tuần qua, Sở Y tế có hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho các trường hợp F0 tại nhà, ban hành hướng dẫn về chăm sóc F0 cụ thể trong tình hình mới, đặc biệt là hướng dẫn sử dụng các gói thuốc.

Ngoài ra, giám sát các hoạt động trạm y tế lưu động với sự tham gia Ban giám đốc Sở Y tế, HCDC, trung tâm y tế…

Bà Mai cho biết thêm, Sở đã thành lập 10 tổ kiểm tra các trạm, nắm bắt sớm các tình hình và xử lý kịp thời nhu cầu người dân. Đồng thời củng cố lại đường dây nóng 1022, hệ thống mạng lưới thầy thuốc để giúp cho F0 tại nhà cũng như F0 đang được thu dung tại các bệnh viện.

Bên cạnh đó, Sở Y tế ra văn bản nhắc nhở các bệnh viện từ chối bệnh nhân..., đồng thời tăng cường nhân viên y tế đến các bệnh viện dã chiến ở địa bàn có khả năng gia tăng ca mắc Covid-19.

Về tiến độ tiêm mũi 2 cho trẻ em 12-17 tuổi, đại diện Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho hay, sau 4 ngày triển khai tiêm mũi 2 cho trẻ em 12-17 tuổi, số trẻ được tiêm là hơn 324.000.

Tiến độ tiêm diễn tiến khá tốt, kế hoạch tiêm trong 7 ngày nhưng hiện 3 ngày đã tiêm được 1/2 số lượng trẻ. Trong quá trình tiêm, ghi nhận 284 trường hợp hoãn tiêm do mắc bệnh cấp tính, bệnh nền lâu năm, 2 trường hợp chống chỉ định liên quan tiền sử sốc phản vệ.

Liên quan phản ánh về việc, quản lý F0 trong 24 giờ nằm trong quy trình, chủ trương của ngành y tế. Các trường hợp F0 sau khi được tiếp nhận sẽ được chăm sóc tốt, hạn chế lây lan. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp không được tiếp nhận đúng trong thời gian này.

Cũng theo ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM, bất cứ ai phát hiện mình dương tính, nhanh chóng liên hệ y tế địa phương. Việc này giúp họ được nhận túi thuốc, tư vấn của bác sĩ..

"TP.HCM những ngày gần đây có khoảng 57.000 F0 điều trị tại nhà.Tuy nhiên, F0 tăng trong khi y tế ít nên xảy ra nhiều trường hợp không liên hệ được trung tâm y tế", ông Hải nói.

Giải quyết việc này, sắp tới thành phố sẽ tăng cường nhân lực trạm y tế lưu động và phường, xã. Đồng thời giao Sở Y tế cử thêm lực lượng quân y, dân quân, trực cùng nhân viên trạm y tế lưu động.

Theo HCDC, tính đến 18h ngày 24/11, TP.HCM có hơn 460.000 ca mắc Covid-19. Thành phố đang điều trị hơn 14.000 bệnh nhân, trong đó có 578 trẻ em dưới 16 tuổi, 357 bệnh nhân nặng đang thở máy, 10 bệnh nhân được can thiệp ECMO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.