Xã hội

Sở GD-ĐT T.T-Huế lên tiếng vụ học sinh làm clip chế diễu thi THPT

06/07/2016, 16:14

“Clip dài 3 phút 27 giây, nhưng là hồi chuông dài cho các nhà quản lý giáo dục…”- Sở GD&ĐT TT-Huế cho hay.

Clip- ngan- nhung- la- hoi- chuong- dai- cho- cac-

Ông Phạm Văn Hùng, giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế cho biết: "Một clip ngắn dài 3 hơn 3 phút, nhưng là hồi chuông dài cho các nhà quản lý giáo dục, kể cả phụ huynh và xã hội..."

Trao đổi với PV Báo Giao thông ngày 6/7, ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đã xem kỹ cả 2 clip về chế giễu kỳ thi THPT Quốc gia 2016 được cho là của học sinh trên địa bàn. Khi xem clip được lan truyền trên mạng, chúng tôi có báo Công an, vì nội dung trong clip liên quan đến thi tốt nghiệp THPT và Công an là một thành phần trong Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. 

Ông Hùng bộc bạch, không chỉ ông cảm thấy rất buồn mà hẳn bố mẹ và xã hội cũng rất buồn, vì một số ít bạn trẻ trong chúng ta suy thoái đạo đức nghiêm trọng.

“Tôi cũng hiểu clip đó nó có tính hài hước, chơi đùa của một số cháu, nhưng chơi đùa quá mức, với những lời lẽ hết sức thô tục, vô văn hóa. Tôi không đồng tình, vì quá mức có thế chấp nhận được”, ông Phạm Văn Hùng nói.

Clip- ngan- nhung- la- hoi- chuong- dai- cho- cac-

Sau khi clip được cho là chế giễu kỳ thi THPT Quốc gia gây dư luận trái chiều trên mạng xã hội, nhóm được cho là học sinh THPT tại Huế đã đăng clip nói lời xin lỗi về hành động bồng bột của mình. Ảnh cắt từ clip trên mạng

“Một clip ngắn dài 3 phút 27 giây, nhưng là hồi chuông dài cho các nhà quản lý giáo dục, kể cả phụ huynh học sinh và xã hội để phối hợp làm”, ông Hùng nhấn mạnh.

Sở đã yêu cầu các nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, bí thư đoàn trường nhận diện. Tuy nhiên, nhưng nhiều giáo viên đang trong kỳ nghỉ hè nên nhận diện chưa hết được, chưa chốt lại được đâu là học sinh.

Clip- ngan- nhung- la- hoi- chuong- dai- cho- cac-

Nguyên Huy- người dẫn chương trình đã phỏng vấn 6 người được cho là học sinh THPT (3 nam, 3 nữ) trong clip chế giễu kỳ thi THPT Quốc gia tại Huế .

“Chúng tôi cũng đã chỉ đạo các nhà trường nếu phát hiện nhận diện được các cháu phải báo cáo ngay cho Sở biết, nhưng cũng yêu cầu nhà trường mời lên phân tích, mổ xẻ giáo dục thuyết phục. Biện pháp căn cơ để giải quyết cơ bản vấn đề này là đẩy mạnh giáo dục đạo đức, kết nối với gia đình, các tổ chức, đơn vị liên quan làm tốt công tác này”, ông Hùng nói.

Theo lãnh đạo sở G-ĐT, nếu không phải là học sinh, chưa biết các cháu là ai, muốn tìm hiểu ra được phải thông báo cho các xã, phường, đơn vị, địa phương liên quan trong quản lý.

Trước đó, tối 3/7, đoạn clip dài 3 phút 27 giây được đăng lên facebook, youtube và lập tức nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận trái chiều trong cộng đồng mạng xã hội. Trong clip, Nguyên Huy- người dẫn chương trình đặt câu hỏi phỏng vấn về nhận xét đề thi năm nay như thế nào? Làm bài ra sao? Cảm xúc như thế nào

6 thành viên được phỏng vấn lần được giới thiệu là học sinh của các trường THPT tại TP. Huế trả lời, trong đó có các câu như: “Đề thi rõ nét, sạch sẽ, phòng thi thoáng mát và đặc biệt có cô giáo rất sexy, khiến em không thể nào tập trung được”; “Đề thi năm nay là tương đối khó hiểu, nếu đọc một lần thì chắc chắn không hiểu được đề bài, nhưng nếu đọc nhiều lần thì cũng đ.. hiểu được luôn”; “Điểm số với em không quan trọng, quan trọng là tỉ số bóng đá. Giờ em phải về để ghi tỉ số trận Bồ Đào Nha đây”; “Em vào phòng thi cho có lệ thôi, vì điểm thi đã có ông già em cơ cấu hết rồi”… Kết thúc clip, người dẫn clip nói rằng: “Đề thi năm nay vừa sức với giáo viên, có những thí sinh ra về sớm vì cho rằng đề thi năm nay quá dễ, sỉ nhục lòng ham học của thí sinh…”.

Ngày 5/7, nhóm học sinh làm clip này đã lên tiếng xin lỗi cộng đồng mạng: “Chúng em cảm thấy rất có lỗi về hành động bồng bột của mình. Chúng em muốn xin lỗi mọi người và mong mọi người chấp nhận lời xin lỗi của chúng em”. 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.