Xã hội

Sở GD&ĐT Hà Nội: Cấm thu tiền phụ đạo học sinh cuối cấp

27/03/2015, 16:28

Sở GD&ĐT Hà Nội cấm thi thu phí với hoạt động ôn tập, thi và kiểm tra thử với học sinh lớp 12.

Cụm thi
Các trường không được thu phí ôn tập, kiểm tra thử với học sinh lớp 12

Ngày 27/3, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị triển khai Quy chế thi THPT Quốc gia năm 2015 tới tất cả các trường phổ thông trên địa bàn. Theo ông Trần Đăng Nghĩa, Phó trưởng phòng Trung học (Sở GD&ĐT Hà Nội), Sở giao quyền tự chủ kế hoạch năm học cho các nhà trường, tuy nhiên yêu cầu các trường không được phép cắt xén chương trình và nghiêm túc đánh giá xếp loại với học sinh cuối cấp.

Về chương trình ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2015, Sở lưu ý các trường cần chủ động, chú ý nội dung giảm tải; đồng thời, lưu ý không để việc ôn tập dồn dập vào cuối năm học và nên lồng ghép trong quá trình dạy.

Sở cũng lưu ý các trường có thể tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu kém, tuy nhiên không được phép thu tiền. "Bộ và Sở cùng quan điểm không cẩm các trường tổ chức thi hoặc kiểm tra thử, nhưng tuyệt đối không được phép thu bất kỳ khoản phí nào dưới mọi hình thức", ông Đăng Nghĩa nhấn mạnh.

Trước thắc mắc về việc quản lý học sinh trong thời gian từ 30/5-30/6 (khoảng thời gian giữa kết thúc năm học và thi kỳ thi Quốc Gia) của các trường, Sở GD&ĐT Hà Nội quán triệt, các trường cho học sinh tự ôn tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên, và phải đảm bảo trên tinh thần tự nguyện và hiệu quả. Các trường có thể tổ chức dạy và học thêm nhưng phải đảm bảo có giấy phép của Sở GD&ĐT Hà Nội; đồng thời, việc tổ chức phải tuân thủ theo Thông tư 17 của Bộ GD&ĐT và Quyết định 22 của UBND TP. Hà Nội.

Trong đó, đảm bảo phải chia lớp học phù hợp với từng đối tượng học sinh, thu và chi tiền học phí theo mức trần...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.