Giáo dục

Hải Dương cho học sinh nghỉ học để phòng chống Covid-19 từ ngày 29/1

28/01/2021, 10:54

Sáng 28/1, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái ký quyết định cho phép học sinh, sinh viên toàn tỉnh nghỉ học để phòng chống Covid-19.

img

Ảnh minh họa

Theo đó, từ ngày 29/1, toàn bộ học sinh, sinh viên các cấp, bậc học từ mầm non, tiểu học đến đại học đều nghỉ phòng chống dịch cho đến khi có thông báo mới cho phép đi học trở lại.

Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo các sở GD&ĐT, LĐTB&XH chỉ đạo thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch, có biện pháp tổ chức học trực tuyến, học bù cho học sinh, sinh viên để đảm bảo chương trình giáo dục.

Trước đó, vào sáng nay (28/1), trao đổi với báo chí, ông Lương Văn Việt - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương thông tin, sau khi có thông tin chính thức về ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn xã Hưng Đạo (TP Chí Linh), Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chỉ đạo các trường trên địa bàn TP Chí Linh cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Từ ngày mai 29/1, học sinh toàn tỉnh sẽ nghỉ học để phòng chống dịch.

Sáng sớm 28/1, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 công bố phát hiện 2 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Trong đó, bệnh nhân 1552 là nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là công nhân Công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.