Giáo dục

Sở GD&ĐT nói gì về thông tin học sinh không biết đọc bị ép lên lớp 2?

29/10/2019, 17:12

Mạng xã hội xôn xao trước tờ đơn xin cho con đang học lớp 2 xuống lớp 1 do em này không biết đọc, biết viết.

img
Trường Tiểu học “B” thị trấn Phú Hòa

Ngày 29/10, thông tin với báo chí, ông Lý Thanh Tú, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang cho biết, tờ đơn “xin ở lại lớp” đang lan truyền trên mạng xã hội Facebook là giả mạo.

Trước đó, trên Facebook xuất hiện một tờ đơn “xin ở lại lớp” được cho là của anh L.H.H (ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), phụ huynh của cháu Q. vừa học hết lớp 1 tại Trường Tiểu học “B” thị trấn Phú Hòa và đang học lớp 2 nhưng không biết đọc.

Nội dung đơn anh H. gửi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ yêu cầu cho con mình được ở lại lớp. “Sau một năm được quý trường dạy bảo, đến nay con tôi chỉ biết đọc vài chữ cái và không thể ráp vần, không biết đọc, biết viết. Do nhà trường ép buộc phải lên lớp 2 nên cháu muốn xin ở lại lớp 1 đến khi nào biết chữ sẽ tự nguyện lên lớp 2”, nội dung tờ đơn viết.

Sau khi xuất hiện, tờ đơn được chia sẻ và nhận được sự quan tâm, bình luận của nhiều người.

img
Tờ đơn xin ở lại lớp được lan truyền trên mạng xã hội Facebook

Tuy nhiên, anh H. khẳng định tờ đơn đang được lan truyền không phải do anh viết vì anh không biết chữ.

Phía lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng Phòng GD&ĐT huyện Thoại Sơn, Ban giám hiệu Trường tiểu học “B” thị trấn Phú Hòa và Công an thị trấn đã trực tiếp đến gặp anh H. để làm việc.

Theo ông Lý Thanh Tú, Phó giám đốc Sở GD&ĐT, hiện trường đang tiến hành khảo sát xem thực tế Q. đủ năng lực học lớp 2 hay không để quyết định cho em tiếp tục học hay sẽ cho xuống lớp.

Còn ông Lê Văn Cầu, Hiệu trưởng Trường tiểu học “B” thị trấn Phú Hòa thì thông tin, qua xem xét lại toàn bộ quá trình học tập của em Q., cho thấy học lực của em này ở mức trung bình.

“Em Q chỉ đọc chậm và tính toán chậm hơn các bạn. Sau khi xác minh, chúng tôi sẽ có hướng bồi dưỡng thêm để em Q. có thể theo kịp bạn bè”, ông Cầu cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.