Công nghệ

Sợ gián điệp tấn công, Lầu Năm Góc cấm cửa Pokemon Go

14/08/2016, 08:27
image

Lầu Năm Góc khuyến cáo các nhân viên của tổ chức không cài đặt Pokemon Go trong điện thoại dùng cho công việc chung.

pokemongocapnhatphienbanmoitimbatpokemondedanghon

Mức độ bùng nổ mà trò chơi Pokemon Go tạo ra đang gây nhiều lo ngại cho các tổ chức quốc gia trên thế giới.

CNN ngày 12/8 đưa tin Bộ Quốc phòng Mỹ đã gửi thư nhắc nhở đến các nhân viên và nhà thầu của cơ quan này rằng việc chơi Pokemon Go có thể dẫn đến việc một số cơ sở an ninh bị phát hiện.

Theo đó, các thông tin từ trò chơi này có thể bị sử dụng trong các hoạt động gián điệp hoặc tiếp cận các thông tin mật của quân đội.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Evans đã giải thích thêm rằng cơ quan này không có chủ trương cấm Pokemon Go, mà chỉ yêu cầu các nhân viên không cài đặt ứng dụng này trong điện thoại dùng cho công việc của cơ quan. 

Ông Evans cho biết tại khu vực thuộc sân sau trong trụ sở Bộ Quốc phòng cũng nằm trong bản đồ xuất hiện Pokemon.

"Chúng tôi không cấm nhân viên chơi Pokemon Go, Poke Rader hay PokeFinder. Tuy nhiên, chúng không nằm trong danh sách những ứng dụng được chấp thuận đối với các công cụ để làm việc trong cơ quan. Chúng tôi khuyến khích nhân viên cân nhắc hoàn cảnh nào nên sử dụng điện thoại và thiết bị cá nhân, và tránh làm ảnh hưởng đến công việc", ông Evans nói.

Từ một trò chơi bùng nổ toàn cầu, Pokemon Go trở thành mối quan tâm của chính quyền một số nước sau những nghi vấn có phần mềm gián điệp cài đặt trong trò chơi này.

Thậm chí, Iran và nhiều quốc gia Hồi giáo thể hiện thái độ dứt khoát khi ban hành lệnh cấm hoàn toàn Pokemon Go trên lãnh thổ quốc gia.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.