Vận tải

Sở Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức hội thi PCCC

07/05/2016, 20:33

Hội thi là dịp để các đơn vị học được kỹ năng xử lý các tình huống khi có cháy nổ xảy ra...

IMG_4907
Các đội tham gia dự thi tình huống giả định khi xảy ra hỏa hoạn

Ngày 7/5, Công Đoàn Sở GTVT TP HCM tổ chức hội thi kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đồng thời tập huấn tuyên truyền về công tác phòng chống cháy nổ.

Phát biểu tại hội thi, bà Vũ Thị Ngoãn, Chủ tịch Công Đoàn Sở GTVT TP.HCM cho biết: “Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống cháy nổ, hội thi là dịp để các đơn vị học được kỹ năng trực tiếp xử lý các tình huống khi có cháy nổ xảy ra, nhằm bảo vệ cho bản thân cũng như có thể ứng cứu các nạn nhân xung quanh khi xảy ra sự cố. Năm nay hội thi có sự đầu tư kĩ lưỡng về các tình huống giả định, kĩ thuật xử lý so với các năm trước”.

Hội thi kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm nay có 18 đơn vị trực thuộc Sở tham gia và được chia làm 17 đội. Tại hội thi, các tình huống giả định khi xảy ra hỏa hoạn, cứu hộ nạn nhân và các chướng ngại vật được đưa ra nhằm đánh giá kĩ năng của mỗi đội thi không chỉ về thời gian thực hiện mà còn kỹ năng bảo đảm an toàn.

IMG_4917

Cách phun xịt bình chữa cháy mini khi xảy ra hỏa hoạn

Buổi tập huấn diễn ra dưới sự hướng dẫn của các chiến sĩ PCCC quận 2 với các tình huống có thể xảy ra cháy nổ trong gia đình như rò rỉ ga, các vật dụng dễ cháy nổ hoặc việc cảnh báo quá trình chiết ga trái phép đang diễn ra trên nhiều địa phương. Đặc biệt, người tham gia cuộc thi được hướng dẫn cách thoát hiểm khi xảy ra sự cố như dùng bình chữa cháy mini, dùng các vật dụng có sẵn trong gia đình để thoát ra ngoài…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.