Quản lý

Sở GTVT Đà Nẵng được Bộ GTVT tặng Cờ thi đua xuất sắc

11/09/2020, 15:53

Sở GTVT Đà Nẵng được Bộ GTVT tặng Cờ thi đua xuất sắc do có nhiều thành tích trong phong trào xây dựng và phát triển GTVT địa phương.

img
Hạ tầng GTVT đồng bộ kéo theo KT-XH phát triển mạnh mẽ, Đà Nẵng trở thành điểm đến được yêu thích cả trong nước và thế giới

Ngày 11/9, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa vinh dự được Bộ GTVT chọn là 1 trong 3 địa phương (cùng với Hà Nội, Tuyên Quang) có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào xây dựng và phát triển GTVT địa phương năm 2019.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, trong năm 2019, đơn vị đã hoàn thành 3 nhiệm vụ trọng tâm được thành phố giao. Gồm Dự án Điều tra khảo sát và xây dựng phương án phân luồng TCGT khu vực trung tâm thành phố; Phối hợp Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và khởi công Dự án Nâng cấp, cải tạo đường ĐT601; Hoàn thành Đề án Nghiên cứu cơ chế, đề xuất chính sách hỗ trợ, ưu đãi khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Về quản lý vận tải, phương tiện và người lái, trong năm 2019, vận tải khách và hàng hóa đều tăng trưởng mạnh. Doanh thu vận tải đạt 9.924,3 tỷ đồng (tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2018.

Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 trong việc cấp phù hiệu, biển hiệu, liên vận nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị kinh doanh vận tải được nhanh chóng đáp ứng được yêu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, Sở GTVT TP Đà Nẵng thường xuyên chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm vận tải. Nhất là xử lý tình trạng xe trá hình trên tuyến Huế - Đà Nẵng, Quảng Ngãi - Đà Nẵng. Cơ bản hoàn thiện các tuyến xe buýt chất lượng cao nội thành và chuyển tuyến cố định Huế - Đà Nẵng thành tuyến buýt liền kề với chất lượng cao hơn.

img
Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, dấu ấn GTVT Đà Nẵng phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Cũng đến thời điểm này, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã hoàn thành lắp đặt hệ thống camera và triển khai xử phạt trên các tuyến: Ngô Quyền, Ngũ Hành Sơn; Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, bến xe Trung tâm và đường vào Mỏ đá Hòa Nhơn.

Từ đầu năm đến nay, qua hệ thống Camera giám sát đã phát hiện 12.714 trường hợp vi phạm, lập biên bản sau khi gửi thông báo 10.934 trường hợp, ước tính tiền phạt hơn gần 15 tỷ đồng, tước GPLX 1.459 trường hợp. Tình hình TNGT cũng giảm trên cả 3 tiêu chí.

Sở GTVT TP Đà Nẵng đã và đang tiếp tục tham mưu UBND TP Đà Nẵng đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe công cộng, tham mưu UBND TP Đà Nẵng phê duyệt các dự án: Cải tạo nâng cấp tuyến đường ĐT601; Cải tạo đường Ngô Quyền và đường Ngũ Hành Sơn; Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý; Đường giao thông nội thị quận Cẩm Lệ...

Được biết, trước khi được Bộ GTVT quyết định tặng Cờ thi đua, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã được UBND thành phố tặng Cờ thi đua vào các năm 2017, 2018 và tặng bằng khen vào các năm 2018, 2019 nhờ các thành tích xuất sắc trong lĩnh vực được giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.