Xã hội

Sở GTVT Đắk Lắk dừng tiếp nhận, xác nhận đơn cho người dân ra, vào tỉnh

19/10/2021, 14:04

Sở GTVT Đắk Lắk dừng việc tiếp nhận, xác nhận đơn của người dân xin ra, vào địa bàn tỉnh theo ủy quyền của UBND tỉnh Đắk Lắk

Ngày 19/10, ông Đỗ Quang Trà, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện nay, Sở GTVT đã dừng việc tiếp nhận, xác nhận đơn của người dân xin ra, vào địa bàn tỉnh theo ủy quyền của UBND tỉnh Đắk Lắk. Nếu người dân đến, Sở sẽ giải thích cho người dân hiểu, không phải đi ra khỏi tỉnh là phải xin giấy xác nhận.

img

Sở GTVT Đắk Lắk dừng việc tiếp nhận, xác nhận đơn của người dân xin ra, vào địa bàn tỉnh. Ảnh: Ngọc Hùng

“Trước đây, do nhu cầu của người dân, lo sợ khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh bị chặn. Vì vậy, UBND tỉnh mới có yêu cầu giải quyết, sau đó đã ủy quyền cho Sở GTVT giải quyết đề xuất của các cá nhân, tổ chức có nhu cầu ra, vào tỉnh trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Xuất phát từ nhu cầu của người dân, Sở tạo điều kiện để hỗ trợ, chứ không phải bắt buộc.

Người dân không nên hiểu nhầm ý là ra, vào tỉnh bắt buộc phải xin giấy xác nhận mới được đi. Việc xác nhận này không phải là quy định và không bắt buộc, chỉ là tạo điều kiện cho người dân qua chốt ở một số địa bàn người ta yêu cầu giấy”, Giám đốc Sở GTVT Đắk Lắk khẳng định

img

Văn bản UBND tỉnh Đắk Lắk ủy quyền cho Sở GTVT giải quyết đề xuất của các cá nhân, tổ chức có nhu cầu ra, vào tỉnh trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Theo chia sẻ của một số người dân, sau khi họ có nhu cầu quay trở lại TP.HCM làm việc nhưng phải lên Sở GTVT tỉnh để xin giấy xác nhận mà không được xác nhận ở địa phương nên thấy rất bất tiện.

Mới đây, UBND tỉnh Đắk Lắk có văn bản ủy quyền cho Sở GTVT giải quyết đề xuất của các cá nhân, tổ chức có nhu cầu ra, vào tỉnh trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, thời gian qua, UBND tỉnh nhận và giải quyết nhiều văn bản của cá nhân, tổ chức liên quan đến việc công dân từ Đắk Lắk đến các tỉnh, thành phố và ngược lại bằng phương tiện cá nhân.

Để đáp ứng nhu cầu cấp thiết đi lại của công dân giữa các tỉnh, thành phố kịp thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, UBND tỉnh Đắk Lắk giao Sở GTVT căn cứ các quy định, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân và UBND các huyện, thị xã, thành phố về các thủ tục ra, vào tỉnh thuận lợi nhưng kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch Covid-19

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.