Vận tải

Sở GTVT đề nghị các Trung tâm Đăng kiểm TP.HCM làm thêm giờ

29/12/2022, 16:30

Sau khi một số Trung tâm Đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động, Sở GTVT đề nghị các đơn vị đăng kiểm đảm bảo hoạt động, làm thêm giờ...

Sở GTVT TP.HCM cho biết, đến thời điểm hiện tại (ngày 29/12), trên địa bàn thành phố có 10/17 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động với tổng số 27 chuyền kiểm định và công suất kiểm định tối đa là 1.830 lượt xe/ngày.

img

TP.HCM hiện có 10/17 Trung tâm đăng kiểm hoạt động. Ảnh minh họa

Nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu kiểm định xe cơ giới trong dịp gần Tết và trong bối cảnh một số Trung tâm Đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động, Sở GTVT đề nghị các đơn vị đăng kiểm duy trì hoạt động ổn định để giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao. Đồng thời phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.

Các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới bố trí thời gian làm thêm giờ, kể cả ngày nghỉ để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân.

Tăng cường ứng dụng công nghệ trong công tác kiểm định để giải quyết nhanh chóng nhu cầu kiểm định phương tiện.

Thực hiện phát phiếu, hẹn giờ cho các chủ phương tiện có nhu cầu, để tránh việc dừng chờ ùn tắc trước khu vực trung tâm đăng kiểm.

Sở GTVT cũng giao các phòng nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc thường xuyên theo dõi và phối hợp kịp thời với Phòng PC08 Công an TP.HCM và đội CSGT địa phương hướng dẫn, điều tiết giao thông và giải tán phương tiện dừng, chờ ngay trước các trung tâm đăng kiểm để đảm bảo giao thông qua khu vực được thông thoáng.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng khuyến cáo đến các chủ xe, doanh nghiệp, để giảm thời gian, không phải kiểm định nhiều lần, nên chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định để đảm bảo phương tiện hoạt động luôn trong trạng thái tốt nhất và đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi đi kiểm định.

Sở GTVT lưu ý chủ phương tiện cũng có thể tra cứu thêm danh sách các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới khác ngoài địa phận TP.HCM, trên trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.