Hạ tầng

Sở GTVT đề xuất phương án xây cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

13/05/2019, 19:26

Sở GTVT Bà Rịa-Vũng Tàu cho rằng phương án triển khai từ cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây đến QL55 được cho là tối ưu nhất.

img
Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu đưa ra 3 phương án làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Chiều 13/5, tham gia buổi làm việc của Tiểu ban kinh tế - xã hội với TP.HCM và các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã báo cáo các phương án xây cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Theo đó, Sở đề nghị ba phương án, gồm: Nối từ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến cảng Cái Mép - Thị Vải hoặc đến QL 55 (TP. Bà Rịa) hoặc đến Vũng Tàu. Hình thức đầu tư là đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT.

Tại cuộc họp, ý kiến của các sở, ngành và lãnh đạo tỉnh cho rằng, cần chọn phương án làm đến QL 55 vì như vậy mới giải quyết được việc kẹt xe đang có dấu hiệu ngày càng trầm trọng trên QL 51. Đồng thời, tạo động lực phát triển cho các KCN ở Đất Đỏ, Châu Đức cũng như phát triển du lịch ở Long Hải - Phước Hải - Xuyên Mộc.

Theo đại diện Sở, trước đây, Bộ GTVT đã có chủ trương làm dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, điểm đầu từ TP. Biên Hòa nhưng đến nay chưa thể triển khai.

Cũng theo Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có tính kết nối vùng, phát huy hết năng lực cảng container nước sâu của tỉnh vốn đang bị lãng phí vì sử dụng không hết công suất, và giải tỏa áp lực giao thông lên QL 51. Nếu triển khai được tuyến cao tốc này sẽ giải quyết được nhiều khó khăn, thúc đẩy kinh tế - xã hội vùng phát triển. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ làm việc với tỉnh Đồng Nai để thống nhất và sẽ chính thức kiến nghị Thủ tưởng Chính phủ, Bộ GTVT chấp thuận cho tỉnh làm chủ đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.