Quản lý

Sở GTVT Điện Biên lên tiếng vụ 3 xe khách hoạt động khi cách ly xã hội

12/04/2020, 16:11

Tối 11/4, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc 3 xe khách biển kiểm soát Điện Biên vẫn hoạt động trong thời gian cách ly xã hội.

img
Thông tin trên mạng xã hội về xe khách BKS Điện Biên hoạt động.

Chiều 12/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thái Bình, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Điện Biên cho biết, việc mạng xã hội lan tràn hình ảnh về các xe khách của tỉnh Điện Biên, mang biển kiểm soát 27B-001.40, 27B-004.74 và 27B-000.75 hoạt động trong thời gian cách ly xã hội là không chính xác.

Trên thực tế 3 xe khách trên được Sở GTVT Điện Biên cho phép hoạt động dựa theo công văn của Trung đoàn 741, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên để đưa các công dân hoàn thành thời gian cách ly tại các cơ sở cách ly y tế tập trung của tỉnh trở về địa phương như: Nam Định, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

img
Văn bản của Sở GTVT Điện Biên.

Cụ thể, Sở GTVT Điện Biên nhận được Công văn số 160/CV-TD ngày 10/4/2020 của Trung đoàn 741 về việc đề nghị cấp phép vận chuyển công dân hết thời gian cách ly về nơi cư trú.

Để đảm bảo vận chuyển an toàn công dân hết thời gian cách ly về địa phương, Sở GTVT Điện Biên đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Công an, Sở GTVT các tỉnh, thành phố tạo điều kiện cho phương tiện nói trên được vận chuyển công dân sau khi hết thời gian cách ly y tế theo quy định và đã được cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên cấp Giấy xác nhận thực hiện xong thời gian cách ly về nơi cư trú theo nguyện vọng của công dân (có danh sách lái xe, hành khách kèm theo).

Bên cạnh đó Sở GTVT tỉnh Điện Biên yêu cầu các cái xe điều khiển phương tiện chở công dân hết thời gian cách ly phải mang theo văn bản này và danh sách công dân hết hạn cách ly, hợp đồng vận chuyển đề xuất trình với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

img
Phù hiệu của 1 trong 3 chiếc xe có giá trị đến hết ngày 13/4.

Công dân được vận chuyển phải mang theo Giấy chứng nhận đã hoàn thành cách ly tập trung. Trong quá trình vận chuyển lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, không chở quá 50% số ghế, không quá 20 người.

Ngoài ra, các phương tiện này khi lưu thông cũng được yêu cầu chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế cần thiết, đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; khi trả người xong quay trở lại địa bàn, không được bắt, chở khách; các phù hiệu đặc biệt của các xe này cũng sẽ hết hạn trong các ngày 13 và 15/4/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.