Giao thông

Sở GTVT Hà Nội đề xuất xén dải phân cách đường Vành đai 3

02/02/2018, 08:34

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất xén dải phân cách đường Vành đai 3 (dưới thấp) để chống ùn tắc giao thông.

Thumbnails01562018105620vanhdai3

Đường Vành đai 3 đoạn dưới thấp thường xuyên ùn tắc trong khi dải phân cách ở tuyến đường này rộng, Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu để xén dải phân cách mở rộng lòng đường (Ảnh Internet)

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ đề xuất với UBND TP cho phép đơn vị này xén dải phân cách mở rộng đường Vành đai 3 (VĐ3) dưới thấp để giảm ùn tắc.

"Đường VĐ3 đoạn Mai Dịch – Linh Đàm thường xuyên ùn tắc, các phương án phân luồng, tổ chức lại giao thông vẫn không làm giảm ùn tắc do lưu lượng lưu thông lớn, các khu chung cư, tòa nhà cao tầng mọc lên quá nhiều... nên phải có phương án mở rộng lối đi. Cùng đó, toàn bộ đường VĐ3 dưới thấp hiện nay có dải phân cách lớn nên có thể nghiên cứu để xén mở rộng được", ông Viện nói và cho biết thêm: Trước đây đường VĐ3 ít người đi giờ thành trục xuyên tâm. Lưu lượng lớn thường xuyên ùn tắc.

Được biết, đường VĐ3 đoạn Mai Dịch – Linh Đàm dài gần 9km với 4 làn xe cơ giới dưới thấp và 4 làn cao tốc trên cao.

Trước đó, TP Hà Nội đã xén dải phân cách hiện hữu trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn từ nút giao đường Láng đến nút giao Đê La Thành) để mở rộng lòng đường, bề rộng dải phân cách mới là 4,4m. Cải tạo hoàn thiện mặt đường bám theo dải phân cách tại vị trí xén; Chỉnh trang, trồng mới cây xanh trên dải phân cách mới sau khi xén trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh và dải phân cách đã xén trên tuyến đường Trần Duy Hưng (đoạn từ nút giao Hoàng Minh Giám đến chân cầu vượt Nguyễn Chí Thanh).

Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, việc xén dải phân cách này nhằm mở rộng mặt cắt đường trên tuyến Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh, từng bước giảm ùn tắc giao thông giờ cao điểm, tạo thuận lợi cho người và phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông trong khu vực, đồng thời hỗ trợ giao thông cho đường VĐ3, Đại lộ Thăng Long.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.