Xã hội

Sở GTVT Hà Nội nói gì về đề xuất dành làn đường riêng cho người đi xe đạp?

09/09/2022, 17:53

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, dành làn đường riêng cho người đi xe đạp hiện mới chỉ dừng lại ở nghiên cứu.

Mới chỉ là nghiên cứu

Chiều nay (9/9), UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8/2022.

Tại đây, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo đã thông tin về đề xuất dành làn đường riêng cho người đi xe đạp.

img

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo

Ông Trần Hữu Bảo cho biết, trong kế hoạch chống ùn tắc 2022 – 2025 của TP Hà Nội có đề cập vấn đề sẽ có làn đường dành riêng cho xe đạp.

Ngày 5/4/2022, Chính phủ ban hành nghị quyết số 48 tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025, có giao UBND của 5 thành phố trực thuộc Trung ương triển khai một số nhiệm vụ. Trong đó, có nội dung nghiên cứu, thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.

“Căn cứ vào nội dung này, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch 225 ngày 31/8/2022 để thực hiện Nghị quyết 48. Kế hoạch đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, trong đó có nhiệm vụ nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp trên địa bàn thành phố”, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay.

Ông Trần Hữu Bảo cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, Sở GTVT đang được giao chủ trì và phối hợp với Công an TP, các sở, ngành, UBND các quận huyện nghiên cứu để đề xuất, triển khai.

“Nội dung này mới chỉ dừng lại ở mức nghiên cứu”, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định.

Vẫn đang nghiên cứu thu phí ô tô vào nội đô

Liên quan đến đề xuất về đề án thu phí phương tiện vào nội đô TP Hà Nội, Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết, Sở GTVT đã phối hợp với đơn vị tư vấn để nghiên cứu kỹ nội dung này.

Bước đầu, Sở GTVT đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến của chuyên gia, các nhà khoa học. Trên cơ sở ý kiến của hội thảo và phiếu điều tra thì Sở GTVT đang tập hợp để hoàn thiện các nội dung của đề án. Khi mà hoàn thiện đề án thì sẽ tiếp tục lấy ý kiến của người dân”, ông Bảo nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.