70 năm truyền thống ngành GTVT

Sở GTVT Nghệ An dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sỹ

09/02/2018, 15:56

Sở GTVT Nghệ An tổ chức dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, Nghĩa trang Liệt sỹ đường 7...

_DSC7874

Đoàn Sở GTVT Nghệ An tưởng nhớ 130 anh hùng, liệt sỹ hi sinh tại Kênh nhà Lê

Ngày 9/2, gần 100 cán bộ, công nhân viên chức ngành GTVT Nghệ An cùng các cán bộ lão thành, cán bộ ngành GTVT Nghệ An qua các thời kỳ đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, Nghĩa trang Liệt sỹ đường 7, Đài tưởng niệm Kênh Nhà Lê.

Tại Kênh nhà Lê, trong những năm kháng chiến chống Mỹ, hơn 1.350 chiến sĩ gồm lực lượng bộ đội, thanh niên xung phong, cán bộ ngành GTVT đã không quản mưa bom bão đạn để bảo đảm tuyến chi viện cho miền Nam luôn thông suốt và 130 người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp thống nhất nước nhà.

_DSC7881

Đoàn Sở GTVT Nghệ An thắp hương tưởng nhớ 454 anh hùng, liệt sỹ ở Nghĩa trang Truông Kè 

Tiếp đó, Đoàn đã đến thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ ngành GTVT Nghệ An ở QL7 - Nghĩa trang Truông Kè (thuộc xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành), để tưởng nhớ 454 liệt sĩ giao thông đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

_DSC7909

Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An dâng hoa tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn

Tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn (huyện Đô Lương), Đoàn đã kính cẩn dâng những nén hương thơm trước phần mộ chung của 13 anh hùng liệt sỹ TNXP hy sinh tại Truông Bồn. Trong thế kỷ 20, vùng đất này có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là “Tuyến đường độc đạo”, nơi kết nối các huyết mạch giao thông từ hậu phương lớn miền Bắc, chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam. Nơi đây đã trở thành chứng tích hào hùng, bất hủ ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân ta, trong đó có 1.500 cán bộ, chiến sĩ của 9 Đại đội TNXP thuộc Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An. Đặc biệt là những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của 13 chiến sỹ “Tiểu đội thép”, “Tiểu đội cảm tử” thuộc Đại đội TNXP 317 ngày 31/10/1968 trong khi đang làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông.

_DSC7931

Đoàn dâng hương trước phần mộ chung của 13 anh hùng liệt sỹ TNXP hy sinh tại Truông Bồn

Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết: Trong thế kỷ 20, Truông Bồn có vị trí chiến lược hết sức quan trọng, là tuyến đường giao thông huyết mạch chi viện cho miền Nam. Nơi đây, 13 chiến sỹ TNXP “Tiểu đội cảm tử” thuộc Đại đội TNXP 317 đã hi sinh anh dũng khi làm nhiệm vụ thông đường, với họ, tim có thể ngừng đập nhưng đường không thể tắc. Là thế hệ trẻ, chúng tôi nguyện tiếp bước các anh chị đi trước cố gắng để đưa những con đường, cây cầu đến với những bản làng xa xôi của tỉnh Nghệ An”.

Dịp này, Sở GTVT Nghệ An cũng tổ chức chúc Tết, chúc thọ các cán bộ lão thành, cán bộ ngành GTVT từ 70 tuổi trở lên.

_DSC7937

Sở GTVT Nghệ An chúc Tết, chúc thọ các cán bộ lão thành, cán bộ ngành GTVT

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.