Sở GTVT nói gì về BOT An Sương – An Lạc?

04/12/2018 17:14

Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM đề nghị nhà đầu tư cung cấp hợp đồng, thông tin dự án cho báo chí, người dân...

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

BOT An Sương - An Lạc (ảnh chụp sáng 4/12)

Chiều 4/12, Sở GTVT TP.HCM đã chủ trì cuộc họp liên quan đến vụ việc tài xế phản đối trạm thu phí An Sương – An Lạc. Tham dự cuộc họp có đại diện Công ty Cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (IDICO-IDI), đại diện Phòng CSGT, UBND quận Bình Tân, TTGT và lãnh đạo các phòng chức năng thuộc Sở…

Sau khi nghe nhà đầu tư và các cơ quan chức năng báo cáo vụ việc, ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, dự án BOT An Sương – An Lạc trước đây do Bộ GTVT tổ chức thực hiện đầu tư và ký hợp đồng theo hình thức BOT. Sau đó, Bộ GTVT chuyển giao lại cho TP HCM quản lý. Khi lưu lượng xe tăng lên, tình hình ùn tắc giao thông tại các tuyến đường như: Tỉnh lộ 10, Hương lộ 2, đường Trần Văn Giàu, nút giao thông Gò Mây… gia tăng. Vì vậy, nhà đầu tư đã đề xuất và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép xây bổ sung các cầu vượt nằm trong dự án BOT An Sương – An Lạc. Nội dung này TP HCM đã báo cáo Chính phủ và được Chính phủ đồng ý cho triển khai thực hiện.

“Các thủ tục về thẩm định, phê duyệt, cấp giấy chứng nhận cho nhà đầu tư đúng theo quy định pháp luật. Thời gian thu phí được tính toán dự kiến đến 2033. Tuy nhiên, sẽ căn cứ vào doanh thu và kết quả thực tế sẽ xem xét điều chỉnh thời gian thu.  Nếu doanh thu tăng thì thời gian thu phí sẽ được giảm đi, còn doanh thu ít thì sẽ tăng thời gian thu phí...”, ông Tám nói.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM phát biểu tại buổi họp

Để người dân hiểu rõ hơn về dự án, đồng thời, đảm bảo tình hình an ninh trật tự cho BOT An Sương – An Lạc, ông Tám giao Trung tâm quản lý hầm sông Sài Gòn phối hợp nhà đầu tư đưa thông tin lên bảng thông báo điện tử để thông tin tuyên truyền việc thực hiện của thành phố và nhà đầu tư. Ông Tám cũng đề nghị UBND quận Bình Tân và các lực lượng liên quan theo dõi chặt tình hình an ninh trật tự, có giải pháp xử lý kịp thời...

Trước đó, chiều 3/12 đến tối cùng ngày, nhiều tài xế điều khiển phương tiện hướng từ Thủ Đức về vòng xoay An Lạc đã dừng xe giữa trạm thu phí An Sương - An Lạc để phản đối việc chủ đầu tư dự án đã thu phí quá thời hạn. Theo các tài xế, nhà đầu tư đã thu phí quá hạn kể từ ngày đưa đoạn đường này vào sử dụng. Theo quy định thì trạm thu phí này đã thu phí hơn 2 năm.

Trước việc phản đối của tài xế, nhà đầu tư BOT An Sương - An Lạc buộc phải xả trạm, tránh ùn tắc cục bộ trên đoạn đường này...

Mai Huyên - Phan Tư