Xã hội

Sở GTVT: Quận 1 treo băng rôn dừng đón trả khách ở chợ Bến Thành là sai

04/03/2020, 12:46

Theo Sở GTVT, nội dung băng rôn có dòng chữ “Khu vực dừng, đón trả khách” là sai vì chợ Bến Thành đã có những biển cấm dừng, đậu khu vực này...

img
Sau khi báo chí, người dân phản ánh chợ Bến Thành đã tháo băng rôn cho phép dừng, đón trả khách

Liên quan vụ băng rôn ở chợ Bến Thành khiến tài xế bị phạt oan, trả lời câu hỏi "UBND quận 1 treo băng rôn Khu vực dừng đón, trả khách như vậy có đúng thẩm quyền?, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, Sở chưa ký văn bản nào liên quan đến việc cho phép quận 1 treo băng rôn “Khu vực dừng, đón trả khách” ở chợ Bến Thành.

Theo ông Hưng, sau việc này, Phòng Quản lý Khai thác Hạ tầng giao thông đường bộ đã trình ký văn bản để nhắc nhở các đơn vị, địa phương trong việc có gắn băng rôn, biển báo phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật...

Đại diện Trung tâm Quản lý Giao thông đường bộ thuộc Sở GTVT TP.HCM khẳng định: nội dung quận 1 treo băng rôn "Khu vực dừng, đón trả khách" ở chợ Bến Thành là sai. "Khu vực chợ Bến Thành đã có những biển cấm dừng, đậu do Sở GTVT TP cấm thì không thể có thêm băng rôn cho phép dừng, đậu...”, vị này nói.

Cũng theo vị đại diện trên, nếu các quận, huyện treo băng rôn về tuyên truyền thì không cần phải hỏi ý kiến của Sở GTVT vì nằm trong kế hoạch tuyên truyền của quận. Còn treo băng rôn quảng cáo thì cần phải hỏi ý kiến của Sở Văn hóa và Thể Thao. Băng rôn về ATGT nằm trong hành lang ATGT đường bộ thì phải xin phép ý kiến của Sở GTVT. Đơn cử, những băng rôn để hướng dẫn phân luồng giao thông, các băng rôn này thường được treo ở các trụ đèn chiếu sáng, vỉa hè để hướng dẫn lộ trình. Mỗi lần treo phải được cấp phép và hết phép thì phải tháo xuống.

img
UBND quận 1 đã treo băng rôn cổng chợ Bến Thành

Như Báo Giao thông đưa tin, trước đó cả Ban quản lý chợ Bến Thành, UBND quận 1, Thanh tra giao thông… đều không ai thừa nhận là đơn vị đã treo băng rôn này. Sau khi người dân, báo chí phản ánh, UBND quận 1 đã cho người đến tháo xuống. Nhiều tài xế bị phạt oan đã rất bức xúc vì sự vô cảm của cơ quan chức năng. Sau đó UBND quận 1 mới thừa nhận là đơn vị treo tấm băng rôn trên...

Được biết từ tháng 8/2018, UBND quận 1 tổ chức thí điểm các "Khu vực dừng, đón trả khách" để người dân, du khách thuận tiện khi đến tham quan, đồng thời hạn chế tình trạng ùn tắc vì taxi, xe du lịch đón đỗ ở nhiều vị trí.

Thời gian thí điểm là 6 tháng nhưng sau đó quận 1 đã “quên” tháo 2 băng rôn này ở chợ Bến Thành, khiến nhiều tài xế bị xử phạt oan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.