Vận tải

Sở GTVT Sóc Trăng "thu hồi" văn bản ngừng hoạt động bến khách ngang sông

03/04/2020, 06:05

Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng vừa ra văn bản thay thế một văn bản đã ban hành trước đó liên quan đến hoạt động của các bến phà, bến khách ngang sông.

img
Một bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: CTV

Ngày 2/4, ông Trang Trường Thanh, Phó giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng đã ký văn bản số 564 về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Văn bản này thay thế văn bản 562 đã ban hành trước đó.

Theo đó, nội dung công văn số 564 đã bỏ quy định “tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách của các bến phà, bến khách ngang sông từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4/2020” và thay thế bằng nội dung: "Dừng các chuyến tàu chở khách từ bờ ra đảo; các bến phà, bến khách ngang sông hạn chế vận chuyển hành khách.

Việc ban hành văn bản 562 được cho là bất hợp lý và Bộ GTVT cũng không có quy định về việc tạm dừng các bến phà, bến khách ngang sông.

Trước đó, sau khi Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị 16 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng đã ra văn bản “hỏa tốc” với nội dung tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe taxi, theo tuyến cố định, theo hợp đồng, du lịch, các bến phà, bến khách ngang sông từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Một chủ bến khách ngang sông ở huyện Long Phú, (Sóc Trăng) cho biết: Ngay khi nhận được công văn số 562 của Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, ông đã cho thuyền trưởng về quê để phòng dịch Covid-19. Đồng thời, đưa phương tiện vào để bờ neo đậu và bảo dưỡng máy móc.

“Tuy nhiên, sau đó, tôi nhận được văn bản 564 của Sở GTVT, trong đó, có nội dung “các bến phà, bến khách ngang sông hạn chế vận chuyển hành khách” chứ không tạm dừng như trước đó, khiến chúng tôi rất bất ngờ và bị động trong việc điều hành bến khách hoạt động trở lại”, chủ bến khách này cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.