Quản lý

Sở GTVT Thái Nguyên bác thông tin sử dụng vật liệu làm đường kém chất lượng

Trước thông tin đường bê tông do Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên làm chủ đầu tư sử dựng vật liệu kém chất lượng, đơn vị đã lên tiếng bác bỏ.

Kịp thời khắc phục sự cố nhầm chủng loại đá trong bê tông

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng Công trình sửa chữa, nâng cấp tuyến đường nối từ đường tỉnh 261, từ xã Phúc Thuận đến xã Phúc Tân (thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) sử dụng vật liệu kém chất lượng.

Trước thông tin trên, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định: "đây là thông tin chưa chính xác".

img

Ông Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ giám sát tại công trình khẳng định sự cố nhầm chủng loại đá trong bê tông đã kịp thời được phát hiện, khắc phục, không ảnh hưởng đến chất lương công trình.

Theo đó, công trình do Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Liên danh Công ty TNHH xây dựng và thương mại Hữu Huệ (Công ty Hữu Huệ) và Công ty CP xây dựng & thương mại Havico (Công ty Havico); đơn vị tư vấn giám sát là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thái Nguyên đã được thực hiện đúng quy trình, bảo đảm chất lượng.

Cụ thể, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên cho biết: Vụ việc xảy ra từ ngày 24/11, trên đoạn đường do Công ty Havico thi công tại xóm 8, xã Phúc Tân, thị xã Phổ Yên đã sử dụng bê tông của Công ty Hữu Huệ để thi công mặt đường bê tông.

Tuy nhiên, đến khoảng 11h cùng ngày, sau khi hoàn thành việc đổ 10 xe bê tông, cán bộ kỹ thuật của Công ty Havico và cán bộ tư vấn giám sát của Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện xe bê tông cuối sử dụng vật liệu là loại đá 1x2cm, không đúng chủng loại là 2x4cm theo hợp đồng cung cấp vật liệu giữa 2 doanh nghiệp.

Nguyên nhân là do tài xế điều khiển chiếc xe bê tông trên cấp nhầm địa chỉ, đây là khối lượng bê tông được 1 hộ dân trong vùng đặt hàng để đổ mái nhà nhưng do sơ xuất, tài xế trên đã đi theo đoàn xe để cấp cho công trình xây dựng đường giao thông.

img

Phần bê tông nhầm chủng loại đá được đơn vị thi công phá bỏ, đến nay vẫn được để lại bên hành lang đường.

“Về nguyên tắc, loại đá 1x2cm có giá thành đắt hơn, kết cấu, cường độ vẫn bảo đảm nhưng chúng tôi vẫn báo cáo sự việc đến chủ đầu tư và lãnh đạo các đơn vị liên quan. Sau đó, các đơn vị thống nhất xúc bỏ khoảng 10m3 bê tông này đã được sử dụng để thi công 12m mặt đường, rồi thay thế bằng bằng loại bê tông khác, đúng chủng loại đá theo hợp đồng cung cấp, thi công”, ông Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ giám sát dự án của Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Thái Nguyên nói.

Lãnh đạo Công ty Havico cũng khẳng định: Lúc đó, lãnh đạo Công ty Hữu Huệ cam kết dù bị nhầm chủng loại đá nhưng chất lượng bê tông vẫn bảo đảm và đề nghị giữ nguyên vật liệu đã cấp. Tuy nhiên, với trách nhiệm thực hiện đúng hợp đồng đã ký, chúng tôi cùng chủ đầu tư và đơn vị tư vấn giám sát vẫn quyết định thay thế bằng vật liệu đá theo đúng chủng loại yêu cầu.

Thực tế cho thấy, ngoài sự cố cấp nhầm vật liệu trên, đến nay, Công trình xây dựng, sửa chữa, nâng cấp tuyến đường nối từ đường tỉnh 261, xã Phúc Thuận đến xã Phúc Tân đã hoàn thành hơn 50% khối lượng, giá trị thi công. Nhiều đoạn mặt đường đã hoàn thành vẫn bảo đảm chất lượng, được người dân đánh giá cao, tích cực hiến đất, giải tỏa công trình giúp cơ bản hoàn thành thi công mặt đường trước Tết Nguyên đán, phục vụ tốt nhất nhu cầu lưu thông của người dân.

“Chúng tôi khẳng định không có chuyện sử dụng vật liệu chất lượng kém tại công trình. Đây chỉ là sự cố cấp nhầm chủng loại đá trong bê tông. Là chủ đầu tư, chúng tôi đánh giá cao việc kịp thời phát hiện sự cố cấp nhầm, kiên quyết thay thế vật liệu theo hợp đồng của nhà thầu thi công và các đơn vị tư vấn giám sát. Chúng tôi khẳng định, sự cố trên không làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Đây là việc làm thường xuyên, đúng chức trách và đáng biểu dương để bảo đảm tính đồng bộ tại công trình” - ông Tạ Văn Thuyết, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.