Điều tra

Sở GTVT TP. HCM không thụ lý đơn tố Chánh thanh tra

13/07/2016, 10:47

Đại diện Công ty Phương Trang cho biết, thông báo Sở GTVT cho rằng đơn tố cáo không đủ điều kiện để thụ lý.

20160712160031-anh-1

Thông báo của Sở GTVT TP HCM về việc không tiếp nhận đơn tố cáo

Chiều 12/7, ông Lê Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở GTVT  TP HCM cho biết, liên quan đến đơn tố cáo ông Lê Vĩnh Phát, Chánh thanh tra Sở GTVT có hành vi nhũng nhiễu doanh nghiệp, Sở không giải quyết do đơn tố cáo không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết.

Theo ông Minh, đây là đơn tố cáo phải xử lý theo Luật Tố cáo, mà theo luật thì pháp nhân không có quyền được tố cáo mà chủ thể phải là công dân. Tuy nhiên, Sở vẫn lập tổ xác minh để xem xét những nội dung tố cáo trên và báo cáo với UBND TP. Quan điểm của Sở là không bao che, dung túng nếu cá nhân nào vi phạm pháp luật thì sẽ xử lý nghiêm, tùy theo mức độ vi phạm ở lĩnh vực hành chính hay hình sự sẽ có mức xử lý cụ thể.

Trước đó, ngày 26/5, Công ty CP Xe khách Phương Trang đã gửi đơn tố cáo với nội dung: Lực lượng TTGT Sở, đứng đầu là ông Lê Vĩnh Phát đã không hoàn thành nhiệm vụ, có dấu hiệu dung túng cho xe khách liên tỉnh giả danh xe hợp đồng, bến xe khách lậu hoạt động tràn lan; Có hiện tượng nhũng nhiễu doanh nghiệp vận tải làm ăn chân chính.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Công ty Phương Trang cho biết, rất lấy làm tiếc về thông báo của Sở GTVT cho rằng đơn tố cáo không đủ điều kiện để thụ lý dù trong đơn Công ty đã chỉ rõ từng nội dung có kèm theo bằng chứng, thông tin rõ ràng. Tuy nhiên, Công ty sẽ tiếp tục đấu tranh, tố cáo tiêu cực của một số cán bộ TTGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.