Xã hội

Sở GTVT TP.HCM cân nhắc việc dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ

09/03/2023, 20:22

Theo Sở GTVT TP.HCM việc dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ sẽ được cân nhắc khi có đầy đủ các số liệu, mức độ ảnh hưởng.

Chiều 9/3, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 3, đại diện Sở GTVT TP.HCM trả lời báo chí về việc đề xuất tháo gỡ vòng xoay Điện Biên Phủ, Q.1.

img

Công an TP.HCM đề xuất tháo dỡ vòng xoay Điện Biên Phủ (Q.1) để lắp đặt đèn tín hiệu giao thông.

Cân nhắc việc dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ

Trước đó, có ý kiến cho rằng vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm là khu vực giao thông phức tạp với nhiều giao cắt, lưu lượng xe lớn dẫn tới thường xuyên xảy ra ùn tắc. Vì vậy, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM đề xuất nghiên cứu dỡ bỏ vòng xoay, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông. Đồng thời tính toán kéo dài dải phân cách trên tuyến đường Điện Biên Phủ (cả hai hướng) về phía vòng xoay, hạn chế xe máy đi ngược chiều và quay đầu trước vòng xoay.

Vấn đề này, Sở GTVT cho biết, đang theo dõi tình hình giao thông khu vực vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ và các khu vực lân cận (đường Hoàng Sa - Trường Sa, khu vực Điện Biên Phủ - Đinh Tiên Hoàng - Võ Thị Sáu…).

Sở GTVT nhận thấy ngoài giờ cao điểm các phương tiện lưu thông bình thường, vào các khung giờ cao điểm sáng, cao điểm chiều có xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ tại khu vực vòng xoay khi mật độ phương tiện tăng cao, xuất hiện tình trạng xe 2 bánh cố tình lưu thông không đúng quy định.

Theo Sở GTVT, sẽ thực hiện kéo dài dải phân cách, tim đường Điện Biên Phủ vào hướng vòng xoay để kéo giảm tình trạng cố tình lưu thông không theo vòng xuyến. Đồng thời, sẽ thực hiện giai đoạn 2 khi tổ chức 1 chiều các phương tiện trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm theo hướng từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến đường Nguyễn Thị Minh Khai cũng góp phần giảm mật độ phương tiện lưu thông vào vòng xoay.

Với phương án xóa bỏ vòng xoay, thiết lập nút giao thông và bố trí hệ thống đèn tín hiệu giao thông khi đó sẽ hình thành các dòng xe dừng chờ đèn tín hiệu giao thông trên cầu đường Điện Biên Phủ, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, đường Hoàng Sa.

Do đó, việc đề xuất bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ tại thời điểm này sẽ được cân nhắc thực hiện khi có đầy đủ các số liệu và mức độ ảnh hưởng.

Cảnh báo lừa đảo phụ huynh

Tại buổi họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP cho biết, tính đến ngày 9/3, Công an thành phố đã tiếp nhận 4 tin báo từ báo đài, cơ quan và 3 tin tố giác của người dân đến Công an phường tố giác bị các đối tượng mạo danh là giáo viên, nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất điện thoại đến phụ huynh thông báo học sinh bị tai nạn đang được nhập viện cấp cứu.

img

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM

Đồng thời yêu cầu bị hại chuyển khoản vào tài khoản do đối tượng cung cấp để tạm ứng thanh toán viện phí. Công an TP đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, khẩn trương rà soát, điều tra, truy xét đối tượng. Khi có kết quả sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cung cấp thông tin, trong sáng 8/3, Công an huyện Củ Chi tiếp nhận 2 thông tin từ bà T.T.P. và ông Ng.H.A. cùng ngụ huyện Củ Chi phản ánh bị các đối tượng điện thoại cung cấp thông tin lừa đảo với thủ đoạn như trên, yêu cầu chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

Do được tiếp cận thông tin tuyên truyền từ công an địa phương, trên báo chí nên hai phụ huynh này đã không chuyển tiền cho đối tượng xấu. Công an huyện Củ Chi đang thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xác minh thông tin, truy xét đối tượng.

Theo ông Hà, để chủ động trong công tác phòng ngừa, Công an thành phố đã phối hợp các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình tuyên truyền, khuyến cáo những phương thức, thủ đoạn lừa đảo đến với người dân. Tham mưu Ban chỉ đạo 138 TP.HCM gửi các đơn vị liên quan tập trung đẩy mạnh tuyên truyền loại hình lừa đảo này.

Bên cạnh đó, yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, phụ huynh bình tĩnh, thận trọng trong tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến thủ đoạn lừa đảo mới của các đối tượng.

Thượng tá Lê Mạnh Hà khuyến cáo, đối tượng lừa đảo qua mạng hoạt động rất tinh vi với nhiều thủ đoạn khác nhau. Để tuyên truyền cho người dân, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an thành phố đã thành lập trang thông tin trên Facebook địa chỉ: Facebook@anm.catphcm (tên: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng CNC - Công an TP.HCM) để cập nhật các thủ đoạn và tuyên truyền đến người dân.

Về câu hỏi nhiều phụ huynh thắc mắc là vì sao đối tượng xấu lại có những thông tin chi tiết về nhân thân, cá nhân của học sinh. Thượng tá Lê Mạnh Hà cho rằng, các thông tin này có thể lộ qua nhiều hình thức khác nhau, cần có quá trình điều tra, xác minh, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.