Đô thị

Sở GTVT TP.HCM chỉ đạo khẩn trương sửa chữa vỉa hè bị hư hỏng

01/03/2023, 16:45

Sở GTVT vừa chỉ đạo các đơn vị khẩn trương rà soát, kiểm tra, sửa chữa các vị trí vỉa hè bị hư hỏng, không đảm bảo an toàn cho người đi bộ.

Chiều 1/3, nguồn tin từ Sở GTVT TP.HCM cho biết, Sở vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về công tác sửa chữa các vị trí vỉa hè hư hỏng và tăng cường vệ sinh trên địa bàn thành phố.

img

Vỉa hè TP.HCM bong tróc, hư hỏng. (Ảnh minh họa)

Theo đó, Sở GTVT TP.HCM đề nghị UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức khẩn trương kiểm tra chỉ đạo các lực lượng chức năng rà soát, kiểm tra, sửa chữa các vị trí vỉa hè bị hư hỏng, không đảm bảo an toàn cho người đi bộ và các vị trí mất vệ sinh, mỹ quan đô thị.

Tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa vỉa hè; vệ sinh, thu gom rác các tuyến đường trong phạm vi quản lý và tại các vị trí người dân thường xuyên xả rác nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường đô thị. Xử lý nghiêm các trường hợp xả rác, tập kết rác không đúng nơi quy định.

Sở GTVT cũng đề nghị Ban Quản lý đầu tư dự án các công trình giao thông đô thị khẩn trương kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ mặt đường, tiểu đảo, dải phân cách trong phạm vi bàn giao thi công các dự án. Cụ thể, trên các tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1), đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7), đường Lương Định Của (quận 2...) và duy trì công tác này trong suốt thời gian tiếp nhận mặt bằng thì công, không để rác tồn đọng như hiện nay.

Sở cùng giao Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp xe chở vật liệu cơi nới thùng xe, làm rơi vật liệu xuống đường; các công trình thi công xả nước, tập kết vật liệu dưới lòng đường không đúng quy định. Đồng thời, xử lý nghiêm các đơn vị tập kết rác, để xe rác dưới lòng đường không đúng nơi quy định; xe vận chuyển rác để rơi rác thải, rò rỉ nước gây bốc mùi hôi, mất vệ sinh, hư hỏng mặt đường.

Trước đó, báo chí có nhiều tin bài phản ánh về tình trạng vỉa hè nhiều tuyến phố hư hỏng, gây nguy hiểm cho người đi bộ, rác thải tràn lan trên vỉa hè, lòng đường, bốc mùi hôi thối…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.