Quản lý

Sở GTVT TP.HCM đổi mới hành chính kết nối với người dân, doanh nghiệp

23/10/2018, 14:49

TP.HCM đổi mới cải cách hành chính góp phần giảm phiền hà về thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

cai cach hanh chinh
Sở GTVT TP.HCM công bố bộ giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính

Ngày 23/10, Sở GTVT TP.HCM cho biết, Sở mới công bố bộ giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính “đổi mới phương pháp tương tác, kết nối giữa Sở GTVT và người dân, doanh nghiệp”. Giải pháp này sẽ cập nhật kịp thời những thông tin phản ánh của người dân đồng thời góp phần giảm phiền hà về thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

3 nhóm phục vụ người dân

Cổng Thông tin giao thông cung cấp thông tin về tình hình giao thông trên địa bàn thành phố đến người tham gia giao thông với 2 hình thức: Website http://giaothong.hochiminhcity.gov.vn và Ứng dụng thông tin giao thông TTGT trên thiết bị di động, trên ứng dụng Zalo và thực hiện tính năng tiện ích chatbot trên zalo Cổng thông tin giao thông thành phố.

Ứng dụng “Phản ánh sự cố”:người dân vào AppleStore hoặc GoogleStore (CH Play) trên thiết bị di động nhập tìm kiếm “Phản ánh sự cố” chọn và cài đặt sử dụng.

Ứng dụng bao gồm chức năng gửi thông tin phản ánh và tra cứu dữ liệu về Cấp phép lưu thông vào khu vực nội đô TP; Cấp Giấy phép thi công công trình thiết yếu.

Từ ứng dụng này có thể quản lý, thống kê được các sự cố tiếp nhận. Qua đó, chỉ đạo các đơn vị kịp thời sửa chữa các bất cập, sự cố hạ tầng. Ứng dụng là một kênh để lực lượng chức năng kiểm tra, đối chiếu cho việc Giấy phép thi công của Sở GTVT.

Trang mạng xã hội Facebook (https://www.facebook.com/sgtvthcm). Từ trang mạng xã hội này Sở GTVT đã tiếp nhận rất nhiều ý kiến đóng góp của người dân liên quan đến lĩnh vực cơ sở hạ tầng trên địa bàn thành phố để kịp thời xử lý hoặc đưa vào trong chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của Sở.

4 nhóm phục vụ doanh nghiệp

Ứng dụng gửi và tiếp nhận yêu cầu trực tuyến giữa Sở GTVT và các doanh nghiệp vận tải. Phần mềm điện tử phục vụ doanh nghiệp vận tải được xây dựng trên nền trang web dịch vụ công trực tuyến. Các doanh nghiệp vận tải có thể đăng nhập vào trang http://120.72.86.222/dvc để thực hiện trực tuyến các công việc: Gửi thông báo hợp đồng vận chuyển. Gửi báo cáo kết quả hoạt động vận chuyển. Gửi văn bản điện tử cho Sở GTVT. Từ phần mềm này Sở GTVT có thể tiếp nhận thông tin của doanh nghiệp nhanh chóng để kịp thời phản hồi, cấp phép, báo cáo thống kê, truy xuất dữ liệu theo yêu cầu.

Tiếp đó, ứng dụng “Doanh nghiệp vận tải” cài đặt trên các thiết bị thông minh (app trên AppStore và GoogleStore).Đây là kênh doanh nghiệp tương tác với Sở GTVT phục vụ 24/24h kịp thời, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải đến liên hệ trực tiếp với Sở GTVT và ngược lại, Sở GTVT có thể gửi - nhận - phản hồi thông tin đến doanh nghiệp hiệu quả, nhanh, tiện ích.

Tra cứu thông tin cấp phép trên Cổng thông tin giao thông tại trang web http://giaothong.hochiminhcity.gov.vn: Doanh nghiệp, các cơ quan chức năng có thể tra cứu thông tin xe và doanh nghiệp vi phạm 24/7 một cách nhanh chóng, chính xác. Kết quả cấp phép phù hiệu, biển hiệu xe ô tô, giấy phép kinh doanh vận tải... đã được công khai trên cổng thông tin giao thông.

Ngoài ra, Sở GTVT còn triển khai phần mềm “Quản lý duy tu, cấp phép thi công xây dựng công trình thiết yếu và cấp phép đường cấm, giờ cấm trong khu vực nội đô Thành phố”. Rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cấp phép xây dựng công trình thiết yếu theo ISO (10 ngày xuống còn 7 ngày).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.