Vận tải

Sở GTVT TP.HCM hỗ trợ người khuyết tật đi xe buýt

28/04/2016, 10:05

Sáng 28/4, Sở GTVT TP.HCM tổ chức sơ kết 10 năm thực hiện chính sách miễn vé đối với người khuyết tật.

IMG_2879

Sở GTVT TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết 10 năm thực hiện chính sách miễn vé đối với người khuyết tật.

Sáng 28/4, Sở GTVT TP.HCM tổ chức sơ kết 10 năm thực hiện chính sách miễn vé đối với người khuyết tật sử dụng xe buýt để đi lại trên địa bàn thành phố. Hội nghị này nhằm nêu các giải pháp để hỗ trợ người khuyết tật đi xe buýt.

Theo báo cáo của Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng, từ ngày 30/4/2006, TP triển khai chính sách hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận sử dụng xe buýt thông qua việc miễn vé.

Sau một thời gian chuẩn bị, đến nay, xe buýt trên địa bàn TP đã dành 2 hàng ghế đầu ưu tiên cho người khuyết tật. Các xe buýt đã có thiết bị nâng hạ thuận lợi cho hành khách khuyết tật sử dụng xe hơn trước đây rất nhiều. Bên cạnh đó, tại các ga và 350/497 nhà chờ xe buýt (chiếm 70,4% tổng số nhà chờ) đã được cải tạo lối lên xuống thuận lợi cho người khuyết tật sử dụng xe lăn tiếp cận. Tại các ga, trên xe buýt, các nhân viên đều được yêu cầu hướng dẫn, hỗ trợ người khuyết tật tối đa.

Ông Lê Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, để hỗ trợ cho người khuyết tật đi xe buýt, Sở GTVT TP đã cấp 11.017 thẻ đi xe buýt cho những người được hưởng chính sách như thương binh.

Thời gian tới, khi đầu tư xây dựng mới các nhà ga, các trạm dừng, nhà chờ và kết cấu hạ tầng dành cho xe buýt, Sở GTVT sẽ chỉ đạo thiết kế và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đảm bảo thuận lợi cho người khuyết tật sử dụng theo đề án trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2012-2020. Hiện nay, Sở GTVT đang triển khai đề án đầu tư thay thế 1.680 phương tiện giai đoạn 2014-2017 trong đó có 300 xe CNG sàn thấp, rất thuận lợi cho người khuyết tật sử dụng.

Bên cạnh đó, Sở GTVT sẽ quy định số lượng phương tiện mới có trang bị thiết bị trên từng tuyến cụ thể, đặc biệt là các tuyến có lộ trình lưu thông qua các khu vực có nhiều người khuyết tật đi lại cùng với các chính sách khuyến khích, hỗ trợ cụ thể để các doanh nghiệp vận tải đầu tư theo lộ trình quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.