Hạ tầng

Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM nói về những vướng mắc ở cầu Thủ Thiêm 2

20/04/2021, 09:18
image

Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết, đang phối hợp với nhà đầu tư để tháo gỡ các vướng mắc, đưa công trình này vào khai thác dịp 30/4/2022.

Sáng 20/4, trao đổi với báo chí, ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, đang phối hợp với nhà đầu tư là công ty Đại Quang Minh để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc liên quan đến mặt bằng và pháp lý của dự án.

Mục tiêu là tiếp tục triển khai các hạng mục thi công còn lại và đưa công trình vào khai thác dịp 30/4/2022, tức là khoảng 1 năm nữa.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 khởi công từ năm 2015. Dự án hoàn thành khoảng 70% nhưng phải tạm dừng thi công từ tháng 9/2020 do vướng đền bù giải tỏa phía quận 1 và những pháp lý của dự án liên quan đến hợp đồng BT và phụ lục hợp đồng.

Trước việc công trình dừng quá lâu, Công ty CP đầu tư địa ốc Đại Quang Minh gửi văn bản tới UBND TP.HCM “kêu cứu” vì lo sợ dự án đã “đắp chiếu” nhiều ngày, nguy cơ xuống cấp nghiêm trọng.

Cầu Thủ Thiêm 2 có tổng mức đầu tư 3.082 tỉ đồng, dài hơn 1,4 km với quy mô 6 làn xe. Dự án được kỳ vọng kết nối giao thông giữa khu đô thị mới Thủ Thiêm với khu trung tâm thành phố hiện hữu, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn và đường hầm sông Sài Gòn giữa quận 1 và TP.Thủ Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.