Xã hội

Sở GTVT vào cuộc vụ lập barie thu tiền ở Thanh Hóa

20/02/2017, 15:50

Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, có việc lập barie thu tiền xe tải ở xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống.

Chính- quyền- xã lậ-p barie- thu- tiền- xe- tải- đ

Người phụ nữ mặc áo đỏ đứng ra thu tiền trước barie gần UBND xã Hoàng Sơn

Như Báo Giao thông đã thông tin, trong thời gian vừa qua, nhiều chủ xe và lái xe tải chở VLXD bức xúc phản ánh, họ phải đóng 20 nghìn đồng/1 lượt cho chính quyền xã khi đi qua đoạn đường thuộc thôn Thanh Liêm, xã Hoàng Sơn (huyện Nông Cống). Vị trí lập barie thu tiền của các phương tiện hoạt động vận tải chỉ cách cổng UBND xã Hoàng Sơn khoảng 40m, án ngữ ngay lối vào duy nhất cụm công nghiệp Hoàng Sơn. Nhiều người dân cho biết, sự việc này do UBND xã Hoàng Sơn hợp đồng với 1 hộ dân gần đó trực tiếp đứng ra thu tiền của các phương tiện sau đó nộp về xã.

Ông  Lê Đình Nhiều – Chủ tịch UBND xã Hoàng Sơn thừa nhận: Việc lập barie là đúng, chính xác là để thu phí đối với các phương tiện vận tải đi qua đường vào Cụm công nghiệp Hoàng Sơn. “Mục đích của việc thu tiền này là để có nguồn kinh phí nâng cấp, duy tu bảo dưỡng đường. Vì đây là đường liên thôn do chúng tôi làm, kinh phí duy tu bảo dưỡng lại không có”, ông Nhiều lý giải.

Cũng theo ông Nhiều, việc thu tiền của xe tải qua đây có từ những năm 2013. Qua đấu thầu công khai có 1 hộ dân đứng ra nhận làm và nộp về cho xã 91 triệu đồng/1 năm. Mức “phí” mỗi lần xe tải đi qua dao động từ 10-20 nghìn đồng/ lượt tùy theo tải trọng của xe. Việc lập barie thu tiền có những năm 2013 sau khi nâng cấp 1,1km đường với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trịnh Ngọc Minh – Chánh Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa cho biết: “Ngay sau khi Báo Giao thông nêu sự việc, Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa đã yêu cầu lực lượng TTGT xác minh nội dung bài báo. Ngay sau đó, tôi cũng đã cử 1 đoàn công tác vào xã Hoàng Sơn để làm rõ việc thu tiền này. Qua xác minh sơ bộ thì nội dung bài báo nêu là đúng, có việc lập barie thu tiền của các xe tải. Hiện, chúng tôi cũng đang làm việc với UBND xã để làm rõ trách nhiệm và thu thập các hợp đồng (nếu có) liên quan đến việc thu tiền, sau đó sẽ làm việc với UBND huyện Nông Cống”.

Cũng theo ông Trịnh Ngọc Minh, sau khi xác minh chính xác sự việc sẽ có báo cáo cụ thể lên cấp trên xem xét để có biện pháp khắc phục, xử lý.

>>> Xem thêm vi deo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.