An ninh hình sự

Số hàng lậu gắn mác "thuốc Bắc" không đánh lừa được CSGT

28/11/2020, 06:54

Những người trên xe nói đang chở thuốc Bắc nhưng lại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ... Qua kiểm tra phát hiện gần 160kg là pháo lậu.

img
Trung tá Bùi Huy Tiến

Trong câu chuyện sau giờ tuần tra, Trung tá Bùi Huy Tiến, Phó Đội trưởng Đội TTKS giao thông đường bộ số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, khoảng 3h10 ngày 22/10, tổ TTKS do anh làm Tổ trưởng cùng hai tổ viên làm nhiệm vụ trên QL3 theo kế hoạch. Khi xe tuần tra đến Km 174+800 (đoạn qua thôn Đèo Giàng, thị trấn Phủ Thông, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn) thì gặp ô tô BKS 88A - 345.63 lưu thông hướng Cao Bằng - Bắc Kạn.

Theo Trung tá Tiến, thấy chiếc xe đi ngược chiều từ xa, các thành viên trong tổ đều không nghi ngờ gì vì chưa thấy điểm bất thường. Tuy nhiên, khi 2 xe lướt qua nhau, qua ánh đèn đường, các thành viên trong tổ đều nhìn thấy trên xe đang chở nhiều bao tải, tài xế có dấu hiệu tăng ga bỏ chạy khi chạm mặt CSGT. Nghi vấn dấu hiệu bất thường, tổ công tác quay xe lại, quyết dừng chiếc xe kia.

“Lúc đầu những người trên xe nói đang chở thuốc Bắc nhưng lại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ. Kiểm tra các bao hàng, những người này buộc phải thừa nhận đang vận chuyển pháo lậu từ biên giới Trung Quốc về tiêu thụ. Số lượng pháo lậu bị thu giữ gần 160kg. Sau khi kiểm tra, tổ công tác đã khống chế, bàn giao tài xế Phan Văn Cửu (SN 1976, trú thôn Vinh Phú, thị trấn Hợp Hòa) và người đi cùng là Nguyễn Văn Hà (SN 1991, trú thôn Láng, xã Kim Long, cùng huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) và toàn bộ tang vật liên quan cho Công an huyện Bạch Thông tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật”, Trung tá Tiến kể và cho biết, đây là một trong những vụ có số lượng pháo lậu lớn nhất mà CSGT Bắc Kạn từng phát hiện, bắt giữ.

Từ thông tin, manh mối tổ CSGT cung cấp, Công an huyện Bạch Thông đã xác lập chuyên án để đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan trong đường dây buôn lậu pháo nổ xuyên biên giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.