Xã hội

Sở hữu cả chục biển số xe đẹp thì đã sao?

25/03/2022, 05:30

Xung quanh đề xuất cho đấu giá biển số xe, có nhiều ý kiến trái chiều nhưng phe ủng hộ có lý lẽ thuyết phục hơn.

Chuyện ghi ở một điểm đăng ký cấp biển số xe giữa hai thanh niên mê ô tô.

img

Ảnh minh họa

- Mai này có đấu giá biển số xe, rồi lại cho đăng ký và cấp online, từ nay về sau tha hồ nhàn. Tôi với ông kiếm được vài cái biển ưng sau này khỏi phải đi xếp hàng chờ đăng ký như này.

- Công nhận, dần dần khéo mình hơn cả ở Tây ý.

- Tôi nghĩ, ngân sách thu được ối nhé. Bao lâu nay biển đẹp ra thị trường giá cả tỷ bạc mà Nhà nước vẫn chẳng thu thêm được đồng nào. Chưa kể còn xin - cho, chạy chọt, không biết đằng nào mà quản.

- Cơ chế minh bạch thì đỡ khó cho anh em, đỡ mất cán bộ. Ông mà ngồi chỗ cấp biển số, tỷ người, tỷ thứ quan hệ xin biển đẹp, nói thật là quá khó, chưa chắc bỏ túi tư lợi đồng nào nhưng phải làm sai, phải chịu trách nhiệm là rõ.

- Thì thế nên tôi ủng hộ hai tay vụ đấu giá biển xe. Nhưng mà việc này mới quá cần lường trước các trường hợp, sẽ có người đầu cơ, có người sưu tập toàn số đẹp, rồi có người mua xong muốn bán lại thì phải làm sao?

- Ông cứ quá lo, ai có tiền thì người ta mua, Nhà nước thu được càng nhiều tiền càng tốt. Ông mua xong không thích thì ông bán, mỗi lần bán Nhà nước lại thu thuế phí.

Nói chung giờ không nên hạn chế gì nhiều. Quản lý số rồi, mọi thay đổi về chủ sở hữu, biển xe đều được lưu lại và tra cứu rất nhanh.

Kể cả có đại gia sưu tập 20 biển số đẹp cho 20 chiếc xe ông ý sở hữu thì tôi thấy cũng chả sao, miễn là minh bạch và tiền về ngân sách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.