Chuyện dọc đường

Sở hữu vé máy bay không còn khó

18/12/2018, 07:17

Việc mua vé máy bay từ lâu đã không còn khó, nếu không muốn nói là chưa khi nào thuận lợi như bây giờ.

2

Hành khách lên máy bay tại sân bay Nội Bài - Ảnh: Tấn Minh

Chỉ vài lần nhấn chuột, nhập tên tuổi, ngày bay, đường bay và chọn chuyến bay phù hợp rồi thanh toán luôn bằng thẻ tín dụng, thẻ ATM hay chuyển khoản, hành khách đã có thể đặt xong vé. 

Cùng với sự tham gia thị trường của các hãng hàng không giá rẻ như Jetstar, Vietjet và sắp tới đây là Bamboo Airways, sự cạnh tranh trên thị trường vận tải hàng không nội địa ngày càng tăng. Cơ hội mua vé rẻ nhưng vẫn được hưởng dịch vụ chất lượng cao cũng vì thế mà ngày càng nhiều hơn, nhất là khi tải cung ứng trên thị trường chưa có dấu hiệu dừng lại.

Được biết, tính tới hết tháng 11/2018, Vietnam Airlines Groups (Vietnam Airlines, Jetstar và Vasco) đang sở hữu tới 108 chiếc trong khi con số này của Vietjet cũng đã lên tới 64 tàu. Đặc biệt, cung tải thị trường hàng không cho thị trường hàng không năm 2019 sẽ còn tăng lên khi Vietnam Airlines dự kiến đưa vào khai thác 18 tàu bay A321neo mới đã ký với Airbus và lô 50 chiếc A321neo của Vietjet cũng sẽ dần được tiếp nhận và đưa vào khai thác. Đó là chưa kể đến số ghế không nhỏ mà Bamboo Airways - hãng hàng không của Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết sẽ đưa vào thị trường.

Số liệu từ Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế IATA cho thấy, thị trường hàng không Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ 3 thế giới với tỷ lệ trung bình 16,6%/năm trong giai đoạn 2001-2014. IATA cũng dự báo Việt Nam sẽ là thị trường hàng không duy trì được sự phát triển nhanh thứ 5 thế giới, đạt 150 triệu lượt hành khách vận chuyển vào năm 2035.

Một điểm đáng lưu ý theo các chuyên gia, cũng vì tải cung ứng trên thị trường nhiều, cơ hội bay tăng cao nên hành khách đang có xu hướng “chẳng việc gì phải vội”, chờ gần Tết mới mua. Trong khi đó, đặc điểm của thị trường hàng không là giá vé thay đổi từng ngày.

Không phải ngày nào hãng hàng không cũng bán giá vé đầy đủ, hay nói cách khác, hành khách có rất nhiều cơ hội mua vé rẻ, tuy nhiên phải chấp nhận đi lệch ngày cao điểm và đặc biệt, mua càng sớm, giá càng rẻ, càng gần Tết, lượng vé rẻ sẽ cạn dần. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.