Thể thao

Sợ khủng bố, Pháp cấm đặt màn hình TV ra đường xem Euro

10/06/2016, 08:29
image

Pháp cấm các nhà hàng, quán bar không được đặt màn hình TV ra bên ngoài để xem Euro do lo ngại khủng bố.

images264991_mai

Pháp đưa ra quy định chỉ có các khu vực fanzone chính thức mới được đặt các màn hình lớn để xem Euro. (Ảnh minh họa)

 Bộ trưởng Thể thao Pháp Thierry Braillard trên sóng phát thanh truyền hình RMC và BFM TV đã tuyên bố quy định cấm các quán bar, nhà hàng... không được phép đặt các màn hình TV ra bên ngoài trong thời gian diễn ra Euro 2016.

Quy định này được công bố nhằm tăng cường an ninh trong suốt giải đấu, với hy vọng ít người tập trung nếu không có các màn hình ngoài trời ở những nơi được cho là có khả năng an toàn. Theo Bộ trưởng Braillard, chỉ có các fan zone chính thức (khu vực có màn hình lớn ngoài trời phục vụ người hâm mộ tại các giải đấu, trận đấu lớn) là những không gian công cộng ngoài trời được đặt các màn hình.

Ở một diễn biến khác có liên quan trước đó, theo kế hoạch được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve công bố mới đây, Pháp sẽ huy động 90.000 nhân viên an ninh để đảm bảo an toàn trong vòng một tháng diễn ra Euro 2016 và cam kết sẽ làm mọi cách để ngăn chặn nguy cơ tấn công từ khủng bố.

Ngoài ra, Pháp sẽ huy động khoảng 42.000 sĩ quan cảnh sát, trong số này bao gồm 2.000 cảnh sát chống bạo động, 5.000 cảnh sát biên phòng, 25.000 cảnh sát đảm bảo an ninh công cộng và 10.000 nhân viên của Sở Cảnh sát Paris.

Khoảng 30.000 cảnh sát có vũ trang cùng hơn 5.200 sĩ quan cảnh sát an ninh công cộng cũng được huy động làm nhiệm vụ và sẽ được triển khai đến các địa điểm diễn ra các trận đấu của Euro 2016 đặc biệt là trước ngày khai mạc giải đấu này.

 Xem thêm video giải mã bí ẩn linh vật Euro 2016:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.