Xã hội

Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu nói gì khi bị "bêu" chưa hỗ trợ công nhân thuê nhà?

05/08/2022, 10:46

Bạc Liêu là 1 trong 29 tỉnh bị Bộ LĐ-TB&XH bêu tên chưa chi tiền hỗ trợ thuê nhà trọ theo Quyết định số 08 của Chính phủ.

Ngày 5/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Bạc Liêu có báo cáo gửi Bộ LĐ-TB&XH, UBND tỉnh Bạc Liêu về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Theo báo cáo, kết quả rà soát các doanh nghiệp nằm trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu có 8 đơn vị đề nghị hỗ trợ cho 147 lao động.

img

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bạc Liêu.

Đến thời điểm báo cáo, đã phê duyệt hỗ trợ 5 doanh nghiệp cho 103 người lao động với số tiền 154 triệu đồng; đã chi hỗ trợ cho 98 lao động với số tiền 147 triệu đồng.

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bạc Liêu cho rằng, một số doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thực hiện đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho lao động còn chậm. Hồ sơ đề nghị chưa đầy đủ theo quy định. Việc thẩm định phê duyệt và chi hỗ trợ còn chậm.

Trước đó, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 7/2022, Bộ LĐ-TB&XH bêu tên 29 tỉnh (trong đó, có tỉnh Bạc Liêu) không hỗ trợ đồng nào cho người lao động thuê nhà. Đây là khoản hỗ trợ theo Quyết định Số 08/2022/QĐ-TTg, ngày 28/3/2022 của Chính phủ Quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.