Y tế

Số lượng người bị đột quỵ tăng vọt, Bệnh viện Đột quỵ Cần Thơ quá tải

20/06/2022, 01:21

Những ngày trung tuần tháng 6, lượt bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa S.I.S Cần Thơ tăng liên tục, trung bình từ 55- 60 ca.

Ngày 19/6, BS Trần Chí Cường, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S (Bệnh viện Đột quỵ) Cần Thơ cho biết, những ngày qua, lượng bệnh nhân đột quỵ liên tục gia tăng. Điều này khiến phòng cấp cứu tại bệnh viện quá tải, tăng gấp đôi so với số tiếp nhận trung bình theo dự kiến ban đầu.

img

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ đang quá tải.

Cụ thể, những ngày trung tuần tháng 6, lượt bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa S.I.S Cần Thơ tăng liên tục, trung bình từ 55- 60 ca.

Trong khi đó, theo thiết kế ban đầu, phòng cấp cứu chỉ có thể tiếp nhận 23 bệnh nhân cùng lúc (bao gồm giường và băng ca).

Bệnh viện S.I.S Cần Thơ hoạt động từ năm 2019. Trong năm đầu hoạt động, bệnh viện đã khám, điều trị cho hơn 26.000 bệnh nhân. Sang năm 2020 con số này là hơn 66.000 và đến năm 2021 là hơn 80.000 bệnh nhân.

img

Việc mở rộng quy mô Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ đang rất cần thiết.

Được biết diện tích xây dựng hiện hữu của bệnh viện chỉ hơn 3.800m2 đất với 13.000 m2 sàn phân bố trên 10 tầng, số giường thực kê là 200. Dù đã vận hành hết công suất nhưng bệnh viện vẫn không đủ đáp ứng trước nhu cầu điều trị quá lớn của người bệnh đột quỵ, tim mạch.

Để giải quyết vấn đề quá tải, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ cũng đã nhiều lần kiến nghị với UBND TP Cần Thơ về việc cần mở rộng để phân luồng sàng lọc bệnh nhân đột quỵ.

Đồng thời mở rộng khu bệnh nặng cần hồi sức, cần không gian điều trị phục hồi chức năng cho những bệnh nhân sau đột quỵ, cần không gian cho thân nhân người bệnh lưu trú.

"Bệnh viện đã có công văn gửi đến các sở ngành và UBND TP Cần Thơ đề nghị hỗ trợ các chính sách xã hội hóa y tế, cho thuê thêm khu đất 7.500m2 triển khai xây dựng giai đoạn 2 của bệnh viện.

Nếu được giao thêm đất, chúng tôi sẽ khởi công ngay và cam kết chỉ trong hơn 1 năm sẽ có thêm 500 giường phục vụ bệnh nhân. Trong đó có 50 giường sẽ sử dụng cho mục đích điều trị từ thiện cho bệnh nhân nghèo bị đột quỵ, góp phần cùng nhà nước phục vụ an sinh xã hội”, BS Cường cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.